volleyball Sponsored

อัดฉีดเท่าไร “ลุงป้อม” ส่งกำลังใจ “วอลเลย์บอลหญิงไทย” ก่อนแข่งรอบ 8 ทีม (คลิป)

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 “ลุงป้อม” พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ วิดีโอคอลผ่านไลน์ของ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน เพื่อให้กำลังใจแก่ทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก ก่อนลงแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ลีก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบเจ้าภาพ ตุรเคีย อันดับ 5 ของโลก คืนนี้ 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทั้งนี้ “ลุงป้อม” ได้วิดีโอคอลไปยัง ตุรเคีย เมื่อประมาณ 19.10 น. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ซึ่งตรงกับช่วงที่นักกีฬารวมตัวกันเพื่อเตรียมประชุมทีม ก่อนเดินทางไปสนามแข่งขัน โดยบอกกับนักตบลูกยางสาวไทยว่า “เป็นกำลังใจให้นะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนเลยนะ ยังไงก็ขอให้ชนะ สู้ให้เต็มที่นะ ถึงจะแพ้หรือชนะก็ไม่เป็นไร ขอให้ทุกคนสู้เต็มที่ก็พอ”

จากนั้น ปิยะนุช แป้นน้อย และ อัจฉราพร คงยศ 2 ผู้เล่นวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้ถาม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ แบบทีเล่นทีจริงกลับไปว่า “แมตช์นี้อัดฉีดเท่าไรเหรอคะ ?” ซึ่ง ลุงป้อม ก็ตอบกลับมาว่า “เท่าไรก็ได้” ทำให้แฟนๆ ลูกยางชาวไทยต้องติดตามกันว่า หากชนะ ตุรเคีย ในคืนนี้ได้จริง จะมีการอัดฉีดหรือไม่

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.