เฉลยแล้ว คลิปหนูน้อยอุ้มตุ๊กตาลูกเทพ นั่งบนกำแพงวัด ดูซ้อมวอลเลย์บอล ไม่ใช่ผี

เฉลยแล้ว คลิปหนูน้อยอุ้มตุ๊กตาลูกเทพ นั่งบนกำแพงวัด ดูซ้อมวอลเลย์บอล ไม่ใช่ผี คนแห่ดูกว่า 3 ล้านวิว ที่แท้เป็นเด็กในหมู่บ้าน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปวีดีโอการฝีกซ้อมกีฬาวอลเล่ย์บอล อยู่ภายในวัดแห่งหนึ่งในอ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น โดยคลิปดังกล่าว มีการระบุข้อความว่า “ทุกคนเห็นใช่มั้ยครับ ไม่ใช่ผมเห็นคนเดียวใช่มั้ย” จนทำให้ผู้คนคิดกันไปต่างๆนานา เนื่องจากในคลิปปรากฏภาพหนูน้อยคนหนึ่งกำลังนั่งกอดตุ๊กตาลูกเทพ จนกลายเป็นที่ฮือฮาในโซเชียลมีคนเข้ามาดูถึง 3 ล้านวิว นั้น

เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว วันที่ 25 ต.ค.2565 ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์คลิปและลงพื้นที่ไปยังสนามฝึกซ้อมวอลเลย์บอลของทีมสิงห์ภูดินวอลเลย์บอลคลับ ซึ่งเป็นจุดที่ถ่ายคลิปภายในวัดคำหนุนวิการาม บ้านโนนสิงห์ทอง ม. 5 ต.หินตั้ง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พบนายปัณณวิชญ์ นามบุตรดี อายุ 31 ปี ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลภูเหล็ก อ.บ้านไผ่ และเป็นผู้เล่นในตำแหน่งบอลโค้งของทีมสิงห์ภูดินวอลเลย์บอลคลับ

นายปัณณวิชญ์ กล่าวว่า สนามซ้อมในวัดคือจุดที่ทีมสิงห์ภูดินวอลเลย์บอลคลับ ใช้ซ้อมวอลเลย์บอล และใช้แข่งขันวอลเลย์บอลในชุมชน ส่วนการซ้อมนั้นจะมีแทบทุกวัน ส่วนคลิปที่ลงในติ๊กต็อกนั้น เพื่อนชื่อมะเดี่ยว ถ่ายคลิปตอนซ้อมแล้วแพลนกล้องไปรอบๆ และติดภาพที่มีคนนั่งบนรั้ว จึงนำคลิปไปลงในติ๊กต๊อกตามปกติ แต่ไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาดูถึง 3 ล้านวิว อาจเป็นเพราะแสงและความมืด ทำให้หลายคนคิดไปต่างๆนานาน มีคนสอบถามเข้ามามากว่าคนนั่งบนรั้ววัดนั้น เป็นคนหรือเป็นผี

นายปัณณวิชญ์ กล่าวต่ออีกว่า จริงๆแล้วช่วงที่มีการซ้อมวอลเลย์บอลนั้น คนที่อุ้มตุ๊กตาลูกเทพนั่งบนรั้วนั้น นั่งอยู่ในวัดใกล้ๆสนามซ้อมก่อนแล้ว แต่พอช่วงที่มีความมืดกลับไปนั่งบนรั้ว ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วทราบว่า น้องอายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.3 เป็นลูกหลานของคนในหมู่บ้านโนนสิงห์ทอง และชอบะอุ้มตุ๊กตาลูกเทพติดตัวตลอด

ในขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่นั้น มีเด็กๆในหมู่บ้านมาดูและพูดถึงคลิปที่มีการเผยแพร่ในติ๊กต็อกว่า เห็นแล้วน่ากลัว เพราะในคลิปเหมือนผีมากกว่าคน ซึ่งจากการสอบถามเด็กๆทราบว่า น้องมุไม่อยู่บ้าน ไปช่วยแม่ทำงานช่วยที่นตลาด อ.บ้านไผ่