volleyball Sponsored

เปิดแนวทาง กลับมาจัดแข่งขัน “วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก 2021”

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เผยแนวทางกลับมาจัดแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาล 2021 หลังเข้าประชุมกับทาง ศบค.

วันที่ 13 ม.ค. 64 เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยว่า จากการที่ได้เข้าไปร่วมประชุมกับ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เพื่อหาแนวทางในการกลับมาจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

ศบค. เผยว่า การแข่งขันกีฬาสามารถจัดแข่งขันกันได้ แต่ขึ้นอยู่กับสถานที่ รวมถึงความปลอดภัยในการระบาดของโควิด-19 ทั้งตัวนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้ที่อยู่ในสนามแข่งขัน

“จากการประชุม ทางภาครัฐอนุญาตให้มีการแข่งขันได้ แต่ต้องมีมาตรการการจัดแข่งขันที่ดี และเข้มงวดต่อการป้องกันโควิด-19 เช่นจะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันทั้งหมด ก่อนแข่งขันทุกสัปดาห์”

“ส่วนแผนงานที่มีการวางไว้คร่าวๆ คือจะกลับมาแข่งขันกันตามปกติ แต่จะให้ทุกสโมสร รวมถึงผู้ที่จะเข้าไปในสนามแข่งขัน จะต้องมีใบยืนยันการตรวจโควิด-19 มายื่นทุกสัปดาห์”

“หรือไม่อาจจะใช้แนวทางจัดการแข่งขันแบบ Bubble แบบที่การแข่งขันแบดมินตัน ที่ทำกันอยู่ตอนนี้ คือเรียกนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทั้งหมดมารวมกัน และต้องจำกัดบริเวณให้อยู่แค่ภายในโรงแรม สนามแข่งขัน และสนามซ้อมที่กำหนดเท่านั้น โดยห้ามออกไปที่ไหนจนกว่าจะจบการแข่งขัน”

“ซึ่งทางสมาคมฯ จะมีวิธีการที่เหมาะสมในการจัดแข่งขัน แล้วจะส่งแผนงานให้กับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทยในสัปดาห์หน้า และหากได้รับการอนุมัติ จะดำเนินการหาสนามจัดแข่งขันกันต่อไป”

“อีกทั้งความชัดเจนทุกอย่าง สมาคมฯ จะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้งในสัปดาห์หน้า”

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.