“เปิ้ล นาคร” ร่ายยาวหลัง 6 เซียนวอลเลย์อำลาทีมชาติไทย เปรียบถึงหนังเรื่องหนึ่ง – ไทยรัฐ

“เปิ้ล นาคร” พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง ออกร่ายยาวชนิดละเอียดยิบหลัง 6 เซียนวอลเลย์บอลหญิงอำลาทีมชาติไทยหลังจบศึก “เนชันส์ลีก 2021” เปรียบเทียบถึงหนังเรื่องหนึ่ง

วันที่ 23 มิ.ย. 64 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ทัพ “ตบลูกยางสาว” วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาเผยความรู้สึกหลังลัดฟ้าถึงไทยเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ วอลเลย์บอล เนชันส์ลีก 2021 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม ถึง 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยแม้จะจบอันดับที่ 16 หรืออันดับสุดท้ายของตารางจากการคว้าชัยชนะ 2 นัด และพ่ายแพ้อีก 13 นัด (เซต 11:40) มี 6 คะแนนแต่ก็ได้รับการชื่นชอบจากหลายๆ ชาติว่าทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจเลยทีเดียวเมื่อดูจากการที่ต้องเปลี่ยนขุมกำลังเกือบยกทีมชนิดกะทันหันเนื่องจากทีมชุดแรกที่จะได้ติดเชื้อ “โควิด-19” เกือบทั้งทีม

ล่าสุด เปิ้ล นาคร ออกมาแสดงความคิดเห็นแบบละเอียดยิบถึงเรื่องนี้ว่า “เหมือนได้ดูภาพยนตร์ปลุกใจให้รักชาติเรื่องหนึ่ง เรื่องมีอยู่ว่ามีหน่วยทหารหน่วยหนึ่งได้รับมอบหมายให้ไปออกรบสู้ศึกกับศัตรูต่างชาติ แต่แล้วเรื่องที่คาดไม่ถึงก็เกิดขึ้นกับทหารหน่วยนั้น ถูกโรคระบาดโจมตีตายเกือบหมดทั้งกองระหว่างเดินทาง “ร้อนไปถึงต้นสังกัดที่จะต้องเฟ้นหาทหารฝีมือที่ดีที่สุดของประเทศที่มีไม่เพียงพอแล้วจากกองต้นสังกัด”

“ทำให้เกิดการตัดสินใจอย่างเร่งด่วน จึงได้ทำการส่งสารไปขอความช่วยเหลือจากขุนศึกทั้ง 6 คน นักรบผู้แก่กล้ามากความสามารถ มากวิชาหาผู้ใดเปรียบได้ทั้งเชิงกลยุทธ์เชิงรบและหัวใจที่แกร่งกล้าหานักรบใดเทียบเทียมได้ยากยิ่งในศตวรรษนี้แม้ 6 นักรบดังกล่าวจะตัดสินใจประกาศขอร้างมือจากการเป็นนักรบรับใช้ชาติมาเป็นระยะเวลานานมาแล้ว ต่างแยกย้ายไปทำในสิ่งที่ตัวเองต้องทำ หาได้มีการเตรียมตัวฝึกซ้อมเพื่อการรบอย่างในอดีตไม่ (แถมเคยมีคำดูถูกเหยียดหยามว่า “เป็นป้าให้เลิกรบได้แล้ว” จากฝูงหมาในที่คอยแทะโลมมนุษย์ในยามพลั้งเผลอ) คำตอบรับของ 6 นักรบเกิดขึ้นแบบไม่ต้องรอรี ไม่มีข้อแม้”

“การกลับมารบเพื่อรับใช้ชาติอีกครั้งจึงปรากฏขึ้นในแบบที่คนทั้งโลกต่างยกย่อง รบแบบพลีชีพอย่างที่เราคนไทยทุกคนได้เห็น การรบด้วยหัวใจ รบด้วยวิญญาณ รบด้วยอาวุธแห่งความรัก ความสามัคคี และที่สำคัญรบเพื่อชาติไทย และนี่คือตำนานของ 6 เซียนที่แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็จะเปิดภาพยนตร์ประวัติศาสตร์เรื่องนี้ให้ลูกหลานได้ดูได้จดได้จำได้ทำตาม กราบใจ 6 เซียน”