volleyball Sponsored

เผยสิ่งที่ 6 เซียน อยากให้ “ลูกยางสาวทีมชาติไทย” รุ่นต่อไปเร่งสร้าง – ไทยรัฐ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

“กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ เปิดเผยสิ่งที่รุ่นพี่ 6 เซียนมองว่า “นักตบทีมชาติรุ่นใหม่” ต้องทำเพื่อที่จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนในวงการวอลเลย์บอลไทย

วันที่ 20 มิ.ย. 64 หลังจากที่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เสร็จสิ้นการแข่งขันศึกเนชันส์ลีก 2021 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี พร้อมกับบรรยากาศสุดซึ้งในการอำลาสนามการลงเล่นร่วมกันเป็นครั้งสุดท้ายของบรรดานักตบลูกยาง 6 เซียนประกอบด้วย นุศรา ต้อมคำ ,อำพร หญ้าผา ,มลิกา กันทอง ,อรอุมา สิทธิรักษ์ ,วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และ ปลื้มจิตร์ ถินขาว 

หลังจบเกมทั้ง 6 คนให้สัมภาษณ์ร่วมกันผู้สื่อข่าวถามว่าสิ่งที่เรียนรู้กันมาตลอดเวลา 20 ปีในเส้นทางวอลเลย์บอลที่อยากจะส่งต่อไปยังน้องๆ โดยกัปตันกิ๊ฟ เป็นตัวแทนตอบว่า “น้องๆเก่งทุกคนมีฝีมือ แต่ว่าสิ่งที่เป็นประสบการณ์โดยตรงที่พวกเรามีอยู่และส่งต่อให้น้อง อยากให้สร้างความเป็นทีมขึ้นมา เมื่อไหร่ที่สร้างเป็นทีมขึ้นมาได้ ตัวอย่างในแมตช์นี้เราไม่มีเวลาซ้อมด้วยกัน แต่ถ้าคุณเป็นทีม เมื่อไหร่ที่เกิดเหตุฉุกเฉิน หรือว่าเมื่อไหร่ที่จะสู้ไปด้วยกัน ความเป็นทีมจะช่วยให้ทุกคนเอาชนะและก็มีวันนี้ได้”

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะออกเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 21 มิถุนายน ด้วยสายการบินการ์ต้าแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ QR836 เวลา 13.15 น.

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.