volleyball Sponsored

เพจวอลเลย์บอลเวิลด์ โผล่อวยพรวันเกิด “ปลื้มจิตร์” ตำนานวอลเลย์บอลหญิงไทย (คลิป)

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 9 พ.ย. 65 เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว อดีตดาวตบทีมชาติไทย ที่มีอายุครบ 39 ปี ท่ามกลางคำอวยพรจากคนในวงการกีฬา อาทิ ทัดดาว นึกแจ้ง, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, นุศรา ต้อมคํา, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, รัชนก อินทนนท์, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นอกจากนี้ยังมี ปราง กัญญ์ณรัณ ดารานักแสดงชื่อดัง

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ volleyball World ภายใต้การดูแลของ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ก็ได้แชร์คลิปไฮไลต์ผลงานของ ปลื้มจิตร์ ในการแข่งขันระดับนานาชาติ พร้อมคำอวยพรว่า “สุขสันต์วันเกิด ปลื้มจิตร์ ถินขาว ถึงแม้ว่าคุณอาจจะเกษียณจากทีมชาติแล้ว แต่มรดกของคุณในฐานะหนึ่งใน บล็อกกลาง ที่ดีที่สุดที่ประเทศไทย จะคงอยู่ตลอดไป”

ด้าน ปลื้มจิตร์ ถินขาว โพสต์ถึงตัวเองในวัย 39 ว่า “แต่ก่อนรู้สึกว่าอายุ 30 คือแก่มากแล้ว มาตอนนี้ วันนี้ 39 ปีบริบูรณ์ แต่กลับรู้สึก ยาหู้วววววววว อยู่เลย นี่สินะที่เค้าว่า Age is an issue of mind over matter. If you don’t mind, it doesn’t matter. (อายุเป็นเพียงแค่เรื่องของจิตใจ มากกว่าความสำคัญ ถ้าคุณไม่รังเกียจ มันก็ไม่ได้เป็นเรื่องสำคัญอะไร) ขอให้เป็นปี 39 ที่ยาหู้ววววววตลอดปีเลยนะ”

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.