volleyball Sponsored

เพลง ‘บัวลอย’ ของคาราบาว ถูกเปิดเป็นเพลงปลุกใจระหว่างการแข่งวอลเลย์บอลคู่เกาหลีใต้-ตุรกี ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 – THE STANDARD – thestandard.co

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

เราได้ยินเสียงเพลงประกอบการ์ตูนอนิเมะและเกมมาเยอะแล้วในการแข่งขันกีฬาของโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว ทว่าวันนี้ในแมตช์การแข่งวอลเลย์บอลคู่เกาหลี-ตุรกี ที่ทีมชาติเกาหลีเอาชนะตุรกีไปอย่างพลิกโผ แบ็กกราวด์มิวสิก หรือเพลงปลุกใจที่ทางทีมงานใช้เปิดระหว่างแข่ง เป็นท่วงทำนองที่เราคนไทยคุ้นหูกันดี นั่นก็คือเพลง ‘บัวลอย’ ของคาราบาว 

แม้เพลงนี้จะถูกเปิดเพียงรอบเดียวและเพียงไม่นาน แต่ก็ทำให้เหล่าแฟนชาวไทยที่ได้ยินรู้สึกตกใจและตื่นเต้นเป็นอย่างมาก 

สำหรับเพลงบัวลอยเป็นผลงานขึ้นหิ้งของศิลปินวงคาราบาวที่มีแฟนรู้จักในวงกว้าง และเป็นเพลงที่วงต้องเล่นทุกครั้งยามขึ้นแสดงคอนเสิร์ต เนื้อเพลงกล่าวถึงเพื่อนของมะโหนกที่ชื่อบัวลอย เป็นชายหนุ่มหน้าตาธรรมดาแต่มีจิตใจงดงามมาก คอยดูแลเอาใจใส่คนอื่นอยู่เสมอ วันหนึ่งบัวลอยถูกเกณฑ์ทหารไปรบเพื่อชาติและเสียชีวิตในสนามรบ ก่อนตายบัวลอยยังคงเป็นห่วงเพื่อนทุกคนว่าใครเป็นอะไรหรือไม่ และเพื่อนทุกคนที่ทราบข่าวต่างเศร้าโศกจากการจากไปของบัวลอย 

เพลงนี้เปรียบให้เราเห็นถึงความโลภและความเห็นแก่ตัวของมนุษย์โลก แต่จะมีสักกี่คนที่คิดถึงคนอื่นอยู่เสมอเฉกเช่นชายหนุ่มที่ชื่อบัวลอย 

สำหรับใครอยากดูไฮไลต์การแข่งขันคู่นี้ เชิญชมได้ที่นี้เลย (ใบ้ให้ว่า แอบได้ยินเพลงบัวลอยเข้ามานิดหน่อยในนาทีที่ 9.14)


ABOUT THE AUTHOR
พลอยจันทร์ สุขคง

Senior Content Creator ประจำกองไลฟ์สไตล์ สำนักข่าว THE STANDARD

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.