เว็บทางการเผย นุศรา ต้อมคำ เล่นลีกอเมริกา เบอร์เสื้อ 88 – The Thaiger ภาษาไทย

เว็บทางการของลีกวอลเลย์บอล เผย มีรายชื่อ นุศรา ต้อมคำ ตัวเซตระดับตำนาน ลุยเล่นลีกอเมริกา ฤดูกาล 2022 เบอร์เสื้อ 88

สร้างความฮือฮาให้กับแฟน ๆ วอลเลย์บอลชาวไทยอย่างมาก เมื่อ auprosports เว็บไซต์ทางการของ “Athletes Unlimited” วอลเลย์บอลลีกสหรัฐอเมริกา เผยรายชื่อ 24 ผู้เล่นชุดแรก ที่จะร่วมเล่นลีกในฤดูกาล 2022 ซึ่งเต็มไปด้วยดาวดังระดับโลก หนึ่งในนั้นคือ นุศรา ต้อมคำ อดีตมือเซตทีมชาติไทย ที่เพิ่งมีแมทช์อำลาทีมชาติไปอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา

ในเว็บไซต์ ได้เขียนยกย่องนุศราไว้ว่า เป็น มือเซตระดับตำนาน ที่ได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในมือเซตที่ดีที่สุดของโลก “the legendary Nootsara Tomkom (Ban Pong, Thailand), who has long been considered one of the best setters in the world.”

ลีกวอลเลย์บอลสหรัฐอเมริกาฤดูกาลนี้ ยังคงนำทัพโดย จอร์แดน ลาร์สัน (Jordan Larson) อดีตหัวเสาทีมชาติสหรัฐ ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก 2020 และนุสรา ยังได้มีโอกาสร่วมเล่นกับผู้เล่นดาวดังระดับตำนานอย่าง ชีล่า คาสโตร (Sheilla Castro) อดีตบีหลังทีมชาติบราซิล 2 เหรียญทองโอลิมปิก อีกด้วย

ในทวิตเตอร์ของ Athletes Unlimited ได้เผยกราฟฟิกเบอร์เสื้อของผู้เล่นที่เผยรายชื่อออกมาแล้ว นุศราได้เบอร์ 88 (ขณะที่ในนามทีมชาติใช้หมายเลข 13) ต้องรอดูแข่งจริงอีกครั้ง ว่าจะใช่หมายเลขนี้หรือไม่

This roster tho 🔥#BeUnlimited pic.twitter.com/z3LWmhD8lf

— Athletes Unlimited (@AUProSports) November 16, 2021

นุสรา ลีกสหรัฐอเมริกา

Athletes Unlimited volleyball (AUV) เป็นลีกวอลเลย์บอลหญิงอาชีพในสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งขึ้นในปี 2564 ผู้เล่นไม่ได้เล่นให้กับทีมใดทีมหนึ่งตลอดฤดูกาล แต่จะสลับทีมทุกสัปดาห์ ผู้เล่นที่ได้รับคะแนนมากที่สุดในแต่ละสัปดาห์จะกลายเป็นกัปตันทีมในสัปดาห์หน้า และมีโอกาสจัดตั้งทีมใหม่ เลือกผู้เล่นที่มีอยู่ในลีกเข้าทีม

ในปี 2022 Athletes Unlimited volleyball จะกลับมาจัดการแข่งขันที่ Fair Park Coliseum ในเมืองดัลลาส ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันซีซันที่ 1 โดยเปิดขายบัตรให้แฟนๆ เข้าชมเป็นครั้งแรก ตั๋วสำหรับแต่ละเกมจากทั้งหมด 30 เกมเริ่มตั้งแต่วันนี้ที่AUProSports.comสำหรับสมาชิกUnlimited Clubและในวันที่ 19 พฤศจิกายนสำหรับบุคคลทั่วไป

ภาพจาก : volleyballworld
  • นุสรา อรอุมา ปิยะนุช ติดอันดับ นักวอลเลย์บอลยอดเยี่ยม 3 ทักษะ