volleyball Sponsored

“เอวีซี” ชี้แจงสาเหตุ “จีน” ไม่จัดแข่ง “วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2021” – ไทยรัฐ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 7 พ.ค 64 “บิ๊กติ๋ม” เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย เปิดเผยถึงสาเหตุที่ประเทศฟิลิปปินส์ จะได้ทำหน้าที่ วอลเลย์บอลหญิงแชมป์เอเชีย 2021 แทนที่ประเทศจีน

“เดิมที่จีนจะได้ทำหน้าที่เจ้าภาพวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2021 แต่มาตรฐานการกักตัวของแต่ละชาติไม่เหมือนกัน ทางจีนกำหนดกัดตัว 14 วัน ก็เลยถอนตัวหมดทุกรายการ อีกทั้งมองว่าถ้าไปแข่งขันที่จีนจะใช้เวลาหลายวันในการแข่งขัน ส่วนทาง ฟิลิปปินส์ พร้อมที่จะจัดการแข่งขันแบบบับเบิล”

“ทางเอวีซี ทำหนังสือเวียนถามแต่ละประเทศว่าใครมีความต้องการจัดรายการนี้ ทางฟิลิปปินส์ก็ยินดีเราก็รอให้ฟิลิปปินส์ส่งรายละเอียดมาเพิ่มเติม หากชาติไหนไม่ต้องการจัดแข่งรายการไหนจะต้องแจ้งล่วงหน้าสองเดือนเป็นอย่างน้อย ตอนนี้ 5 รายการใหญ่ของสหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย พยายามจัดแน่นอน แต่ต้องดูสถานการณ์ของแต่ละประเทศเจ้าภาพ” บิ๊กติ๋ม กล่าว

วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 21 ปี 2021 กำหนดจัดแข่งขันวันที่ 29 สิงหาคม ถึง 5 กันยายน ที่เมืองซูบิก ประเทศฟิลิปปินส์

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.