volleyball Sponsored

เฮงก่อนตบเดือด 3 “ตบสาวไทย” ถูกหวยรวยเบอร์ ก่อนบู๊ “โดมินิกัน” ในศึกชิงแชมป์โลก

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 1 ต.ค. 65 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 รอบแรก กลุ่มบี นัดสุดท้าย ที่เออร์โก อารีน่า, เมืองกดังก์ ประเทศโปแลนด์ ซึ่ง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก จะพบกับ ทีมชาติโดมินิกัน ทีมอันดับ 8 ของโลก โดยจะเริ่มแข่งวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ก่อนการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้น 3 ดาวตบสาวไทย อย่าง คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ, ณัฎฐพร สนิทกลาง และ ชัชชุอร โมกศรี ถูกลอตเตอรี่รางวัลเลขท้าย 2 ตัว โดยเลข 50 นี้ได้มาจากเลขห้องที่นอนแล้วฝันแปลกๆ และโรงแรมดังกล่าวก็เป็นโรงพยาบาลมาก่อนอีกด้วย

สำหรับ โดมินิกัน มีความโดดเด่นด้วยรูปร่างและกล้ามเนื้อที่แข็งแรง และเพิ่งเรียกความมั่นใจจากการพลิกชนะ โปแลนด์ 3-1 เซต ขณะที่การเจอกัน 5 ครั้งหลังสุด โดมินิกันก็เป็นฝ่ายชนะรวด และครั้งล่าสุดที่ไทยชนะโดมินิกัน เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 พ.ค 2016 ในการแข่งขัน โอลิมปิก รอบคัดเลือก ซึ่งตอนนั้นไทยเอาชนะไปได้ 3-1 เซต

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.