volleyball Sponsored

แกงกันเองซะงั้น “ชัชชุอร” แฉ “พรพรรณ” ผ่านมินิซีรีส์วอลเลย์บอลหญิงไทยของ FIVB

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 21 ต.ค. 65 หลังจาก สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) และวอลเลย์บอลเวิลด์ ออกมินิซีรีส์ของทีมสาวไทยที่มีชื่อว่า Team Thailand: A Journey to Remember (ทีมไทย: การเดินทางที่ควรค่าแก่การจดจำ) เพื่อเล่าเรื่องราวของทีมชาติไทยที่แม้จะเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านจากยุค “7 เซียน” มาเป็นนักกีฬาสายเลือดใหม่ แต่กลับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งในศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2022 และชิงแชมป์โลก 2022

ล่าสุดมินิซีรีส์ดังกล่าว เดินทางมาถึง EP.3 ซึ่งเป็นตอนของ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี ดาวตบสาวไทยและนักกีฬาคนแรกจากทุกทีมในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ทำคะแนนเกิน 30 แต้ม ใน 1 แมตช์ โดยตอนหนึ่งของการสัมภาษณ์ เธอได้พูดถึง “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตกัปตันทีมสาวไทย ว่า “เซตหลอกหัวปั่นเลย เพราะเซตหลอกทั้งคู่ต่อสู้และทีมตัวเองด้วย”

สำหรับ ซาริเยร์ เบเลดิเยสปอร์ ของชัชชุอร จะลงสนามเกมแรกในรายการ คูปา วอลเลย์ หรือ ตุรกี คัพ ฤดูกาล 2022-23 ด้วยการพบกับ โบลู เบเลดิเยสปอร์ วันที่ 21 ตุลาคม 2565 เวลา 20.30 น. ส่วน เตอร์กิช วอลเลย์บอล ลีก จะลงสนามเกมแรกด้วยการออกไปเยือน ซิกอร์ตา ชอป วันที่ 30 ตุลาคม 2565

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.