volleyball Sponsored

แชมป์สมัยแรก “สหรัฐฯ” ทุบ “บราซิล” คว้าทองวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2020 – ไทยรัฐ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

“สหรัฐอเมริกา” โชว์โหดตบชนะ “บราซิล” 3 เซตรวด คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ไปครอง สร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์ลูกยางหญิงโอลิมปิกครั้งแรก

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบชิงเหรียญทอง เป็นการพบกันระหว่าง สหรัฐอเมริกา อันดับ 1 ของโลกที่ยังไม่เคยได้แชมป์โอลิมปิก พบ บราซิล ที่เคยคว้าแชมป์โอลิมปิก 2 สมัย

ปรากฏว่า สหรัฐอเมริกา โชว์ฟอร์มสมราราเบอร์ 1 โลก ตบเอาชนะ บราซิลไปขาดลอย 3-0 เซต 25-21 , 25-20 และ 25-14 โดย อันเดรีย ดรูวส์ ของสหรัฐอเมริกา ทำแต้มสูงสุดในเกมนี้ 15 คะแนน 

สหรัฐอเมริกาสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองเป็นสมัยแรก หลังจากที่เคยเข้าชิงชนะเลิศมาแล้ว 3 ครั้งก่อนหน้านี้ อีกทั้งยังเป็นแชมป์ที่ 2 ของปีนี้ หลังจากที่ได้แชมป์เนชันส์ ลีก ในช่วงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ส่วนบราซิล ได้เหรียญเงินเป็นสมัยแรก

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.