volleyball Sponsored

“แนน ทัดดาว” ไม่ชัวร์ หายเจ็บใน 2 เดือน ลุ้นฟิตทันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 7 มิ.ย. 65 ความเคลื่อนไหวหลังจบการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2022 (VNL 2022) สัปดาห์ที่ 1 ณ สนามอันคารา สปอร์ต ฮอลล์ กรุงอังการา ประเทศตุรเคีย(ตุรกี) โดย “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง ที่ได้รับบาดเจ็บในเกมพ่าย เบลเยียม จนต้องแยกกับเพื่อนร่วมทีมแล้วกลับมารักษาอาการบาดเจ็บที่ประเทศไทย

ล่าสุด ทัดดาว เดินทางถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และทีมแพทย์ รอให้การต้อนรับ และจะเข้าพักตรวจและรักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวททันที เพื่อดูแลรักษาร่างกายให้หายเร็วที่สุด เพื่อกลับมาช่วยทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทยในการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่จะเริ่มแข่งขันในช่วงเดือนกันยายน

“แนน” ทัดดาว เปิดเผยว่า “อาการปวดลดลงจากวันแรก แต่อาจจะมีเจ็บอยู่บ้างตอนนั่งรอต่อเครื่องนาน ๆ แต่พอได้นั่งในชั้นบิสซิเนสคลาส แล้วได้เอนตัวก็ดีขึ้น เห็นทุกกำลังใจที่ส่งมา ทั้งตามข่าวหรือในไดเรค เมสเสจอีกเยอะมาก ก็ต้องขอบคุณแฟนชาวไทยทุกคนที่เป็นห่วงและคอยให้กำลังใจ เพราะตอนแรกก็เครียด แต่พอได้กำลังใจจากทุกคนก็ทำให้ผ่อนคลายขึ้นเยอะค่ะ”

“ตอนนี้ก็ต้องพักรักษาตัว ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน แต่ยังไม่ชัวร์ เพราะจะรักษาให้หายสนิทจริงๆ ค่ะ ไม่อยากฝืนอีกแล้วค่ะ เพราะเป็นตรงหลังมันอันตราย แต่ไว้ใจคุณหมอค่ะ เชื่อว่าต้องดูแลเราอย่างดี หนูจะพยายามรักษาตัวให้หายแล้วกลับมารับใช้ชาติให้เร็วที่สุด”

นอกจากนี้ ทัดดาวยังเปิดเผยว่า “ซิลเค ฟาน อาแฟร์มาต (นักกีฬาเบลเยียมที่หยอดลูกที่แนนพุ่งไปรับจนได้รับบาดเจ็บ) เขาเข้ามาขอโทษที่หยอดลูกนั้นจนทำให้เราบาดเจ็บ จริงๆ ทีมเบลเยียมทั้งนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชเขาน่ารักมากค่ะ ตอนหนูกลับมาจากกินข้าว เขาก็เข้ามาจับแขนแล้วถามว่าเราโอเคไหม เขาเป็นห่วงเรามากค่ะ”

สำหรับเกมนัดต่อไปทีมชาติไทยจะเดินทางไปแข่งขันสัปดาห์สอง ที่เมืองเกซอน ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 14-19 มิ.ย. ที่จะถึงนี้ โดยจะลงสนามพบกับ “แคนาดา” เป็นทีมแรกในวันที่ 14 มิ.ย. เวลา 13.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.