volleyball Sponsored

แฟนรอเฮ! ลูกยางสาวไทยชุดหลักรอสมทบลุยศึกเนชั่นส์ลีก – ผู้จัดการออนไลน์

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored


แม้ว่าการแข่งขันวอลเลย์บอลศึกเนชั่นส์ลีก ณ เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 25 มิถุนายน 2564 จะเริ่มขึ้นแล้ว โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ประสบปัญหาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างการเก็บตัว ทำให้ต้องส่งนักกีฬาชุดหลัก รวมถึงทีมงาน สตาฟโค้ช เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลปิยะเวท

ส่งผลให้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จำเป็นต้องเรียกนักกีฬารุ่นใหญ่ รวมถึงหาทีมงานสตาฟโค้ชใหม่ เพื่อส่งไปแข่งขันศึกเนชั่นส์ลีก สัปดาห์แรกไปก่อน

อย่างไรก็ตามมีข่าวดี เมื่อนักตบสาวไทยชุดแรกและสตาฟทีมออกจากโรงพยาบาลปิยะเวทเป็นที่เรียบร้อย หลังเข้ารับการรักษาตัวจากเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจะกลับไปพักฟื้นที่บ้านและกักตัวดูอาการอีกเป็นเวลา 7-10 วัน

โดยก่อนหน้านี้นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาระบุว่าหากนักกีฬาชุดแรกและทีมงานปลอดเชื้อแล้ว จะส่งให้เดินทางไปสมทบกับทีมที่อยู่ระหว่างการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 ต่อไป

สำหรับโปรแกรมวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2021 สัปดาห์ที่ 2 ประกอบด้วย
วันที่ 31 พฤษภาคม เวลา 15.00 น. ไทย พบ เนเธอร์แลนด์
วันที่ 1 มิถุนายน เวลา 20.00 น. ไทย พบ เซอร์เบีย
วันที่ 2 มิถุนายน เวลา 17.00 น. ไทย พบ สหรัฐอเมริกา

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.