volleyball Sponsored

“แฟนลูกยาง” เรียกร้อง “ส.วอลเลย์บอล” หาสนามซ้อมให้ทีมหญิงชุดชิงแชมป์เอเชีย – ไทยรัฐ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

แฟนลูกยางไทยรายหนึ่ง ผุดแคมเปญชวนลงชื่อเรียกร้องให้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล หาสถานที่ฝึกซ้อมให้นักตบสาวชุดชิงแชมป์เอเชีย 2021 หวั่นเตรียมทีมน้อย

วันที่ 14 ก.ค. 64 แฟนกีฬาวอลเลย์บอลชาวไทยบางส่วน ได้สร้างแคมเปญเชิญชวนให้ลงชื่อเรียกร้องสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เร่งจัดหาสถานที่ฝึกซ้อมให้นักกีฬาหญิงสำหรับเตรียมทีมไปแข่งขันศึกชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 5 กันยายน

โดยผู้สร้างแคมเปญนี้ ระบุว่า “เหลือระยะเวลาในการฝึกซ้อมและเตรียมตัวในการแข่งขันเพียงแค่ 6 สัปดาห์ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นรายการสำคัญ เนื่องจากจะมีผลต่อโควตาของทีมชนะเลิศ และรองชนะเลิศ ที่จะได้ไปแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลก 2022 ซึ่งการเตรียมทีมน้อยส่งผลกับการแข่งขันมากแค่ไหน ทำให้นักกีฬาไม่มีความพร้อมที่จะลงสนาม ซึ่งมันส่งผลต่อผลงานของนักกีฬาและสมาคม”

อย่างไรก็ตามเวลานี้ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลได้ทำยกระดับการฝึกซ้อมนักกีฬาหญิงทางออนไลน์เข้มข้นมากขึ้น หลังยังไม่สามารถรวมตัวฝึกซ้อมได้ตามนโยบายล่าสุดของทางศบค.

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.