แม่เผยทั้งน้ำตา “น้องทิว” จมน้ำดับ ฝันว่าไปงานศพไม่คิดจะเป็นงานศพลูกชาย

ภูมิภาค

แม่เผยทั้งน้ำตา “น้องทิว” จมน้ำดับ ฝันว่าไปงานศพไม่คิดจะเป็นงานศพลูกชาย

วันพฤหัสบดี ที่ 02 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566, 08.52 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

แม่น้องทิวเผยทั้งน้ำตาสูญเสียลูกชายไปอย่างไม่มีวันกลับ ลูกชายชอบวอลเลย์บอลเป็นชีวิตจิตใจฝันอยากเป็นทีมชาติจากคนภูธรบ้าง เผยฝันสุดท้ายก่อนลูกชายจาก ฝันว่าได้ไปงานศพเพื่อนบ้านไม่คิดว่าสุดท้ายจะเป็นงานศพลูกชาย ขณะที่เพื่อนๆ ก็ช็อคทิววิ่งไปกอดเพื่อนๆ บอกจะไม่เจอกันอีกแล้วนะเหมือนบอกลา ส่วนบรรยากาศที่งานศพ เปิดเพลงลูกทุ่งที่น้องทิวชอบให้ตลอดทั้งงานเตรียมเผาในบ่ายวันพรุ่งนี้



 

วันที่ 1 ก.พ.66  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีน้องนายเจษฏา กองพัน หรือ “ทิว” อายุ 18 ปี ชาวบ้านหนองแซงบ่อแก้ว อ.ไชยวาน และกำลังเรียนอยู่ชั้นม. 6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาที่ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ไปซ้อมวอลเลย์บอลกับเพื่อนๆ ในทีมรวม 7 คนที่สนามกีฬาข้างหนองไชยวาน เขตเทศบาลตำบลไชยวาน จ.อุดรธานี แต่ลูกบอลเกิดตกน้ำ น้องทิวอาสาไปว่ายน้ำไปเอาลูกวอลเลย์บอลกลับมาแต่เกิดตะคริวจมน้ำไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ นักประดาน้ำลงไปงมหาศพนำร่างขึ้นมาได้ ท่ามกลางเสียร้องไห้ระงมของญาติๆ และเพื่อนสนิททีมวอลเลย์บอล สำหรับน้องทิวเป็นนักกีฬาดาวรุ่งของทีมเทศบาลไชยวานวีซี ตำแหน่งหลักเป็นหัวเสาและเป็นตัวหลักของทีมด้วย แต่ต้องมาจากชีวิตไปก่อนวัยอันควร ขณะที่ชาวบ้านต่างพากันขนลุกเพราะหนองไชยวานกลืนชีวิตชาวบ้านไปแทบทุกปี มาปีนี้กลืนชีวิตน้องทิวเยาวชนวอลเลย์บอลทีมอำเภอไปอย่างน่าเสียดาย แต่บางคนเชื่อว่ามีน้องๆ ในทีมไปลบหลู่ศาลเจ้าปู่ขุนวังที่อยู่ใกล้ๆ กับสนามวอลเลย์บอล เพราะแค่ว่ายน้ำไปเก็บลูกวอลเลย์บอลทั้งๆ ที่น้องทิวเคยว่ายน้ำไปหลายครั้งแล้ว แต่ต้องมาจบชีวิตอย่างน่าสงสัยแบบนี้



 

ต่อมาวันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของน้องทิว หรือ นายเจษฎา กองพันธ์ อายุ 18 ปี บ้านหนองแซงบ่อแก้ว ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ซึ่งชาวบ้านกำลังช่วยกันจัดงานศพ บรรยากาศทางญาติๆ ได้เปิดเพลงลูกทุ่งสลับกับเพลงหมอที่น้องทิวชอบเพื่อไม่ให้บรรยากาศเศร้าเกินไป ขณะที่มีเพื่อนๆนักเรียนที่ทราบข่าวได้เดินทางมาเคารพศพตลอดทั้งวัน

 


น้องเอริ์ธ เป็นเพื่อนนกับน้องทิว เปิดเผยว่า พวกตนเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล ในนามทีมเทศบาลไชยวานวีซี โดยมีเพื่อนๆหลากหลายวัยมาร่วมทีมเดียวกัน ในวันเกิดเหตุ พวกตนได้ไปซ้อมกีฬาตามปกติ โดยสนามกีฬาจะอยู่ใกล้ๆ กับหนองน้ำไชยวาน ในขณะที่เกมส์กำลังสนุก ปรากฎว่าลูกวอลเล่ย์บอลได้ตกน้ำหนองไชยวาน ซึ่งมีความลึกประมาณ 3 -4 เมตร ทิวได้ใช้ไม้เขี่ยลูกวอลเลย์ให้เข้าฝั่ง แต่ลูกวอลเล่ย์กลับยิ่งลอยห่างออกไป น้องทิวจึงถอดเสื้อแล้วกระโดดลงน้ำ เพื่อไปเอาลูกวอลเลย์บอล ท่ามกลาง สายตาของเพื่อนๆ ลุ้น ปรากฏว่า พอประคองลูกวอลเลย์บอลจะกลับมาที่ฝั่ง น้องทิวกวักมือแรก พวกตนก็คิดว่าทิวล้อเล่น แต่จู่ๆ ทิวก็จมน้ำไปต่อหน้าต่อตาขณะที่เพื่อนอีก 2 คนได้พยายามดึงมือ ของทิวเพื่อช่วยเหลือแต่ไม่สามารถดึงมือมาได้ ทุกคนตกใจมาก พยายามจะช่วย ทั้งแจ้งขอความช่วยเหลือ จากกู้ภัย ทั้งแจ้งขอความข่วยเหลือ จากตำรวจ ตนเชื่อว่าทิว เป็นตะคริว ในน้ำอย่างแน่นอน ขณะที่ตาของน้องทิวหลังทราบข่าวจะรีบะลงหนองน้ำไชยวาน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ห้ามปรามเอาไว้ กลัวจะจมน้ำไปอีกคน กระทั่งเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ สีอาร์กู้ภัยตึงเดินทางมาถึง และค้นหาศพของน้องทิว โดยศพจมน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุ 10 เมตร ท่ามกบางเสียงร้องไห้ดังระงมของญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ โดยชาวบ้านเชื่อว่ามีผีดึงน้องทิวจมน้ำไป



 

ส่วนน้องเฟรม กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจมาก ที่เสียทิวไป ยังทำใจไม่ได้ รับไม่ได้ ภาพของทิวเอาไม้เขี่ยลูกวอลเลย์บอล แล้วลูกวอลเล่ย์บอลกำลังจะลอยมาฝั่งยังติดตา แล้วภาพที่ทิว จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา อีก ทุกคนข่วยกันโทรศัพท์ แต่ก็ยังไม่สามารถช่วยทิวได้

 

ทางด้านนางลลนา กองพันธ์ แม่ของทิว เปิดเผยว่า ตนเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนเกิดเหตุ 3-4 วัน ตนฝันแปลกๆ ตลอด ฝันว่าได้ไปงานศพชาวบ้าน ได้ไปช่วยหว่านเหรียญโปรยทาน โดยในฝั คนที่เสียชีวิต ไม่ใช่คนๆเดียวกัน แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร ได้เล่าเรื่องนี้ให้พ่อน้องทิวฟัง ว่าฝันแปลกๆ ไม่คิดเลยว่าจะเกิดเหตุการณ์ นี้กับตนเอง เสียใจมากลูกไม่น่าอายุสั้นแบบนี้

 



 

แม่สมใจ เสียงเลิศ อายุ 65 ปี เพื่อนบ้าน ที่อยู่บ้านบ่อแก้ว กล่าวว่า ตนเชื่อ ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่หนองไชยวานแห่งนี้ เป็นอาถรรพ์แน่นอน ตนเชื่อว่ามีตัวตายตัวแทน ระหว่างเกิดเหตุ ช่วงน้องทิว ลงไปเอาลูกวอลเลย์บอล มีเพื่อนๆของน้อง 2 คน ช่วยกันดึงมือน้องขึ้นมาจากหนองน้ำไชยวาน แต่ไม่สามารถดึงมาได้ เพราะมือของน้องลื่นมาก ลื่นผิดปกติ กระทั่งน้องจมหายไปต่อหน้าต่อตา เรื่องนี้ ไม่ใช่ มีเฉพาะตนที่เชื่อ หลายคนก็เชื่อเช่นนี้ จึงไม่มีใครกล้าลงไป เลาน้ำ หรือหาปลาเพียงลำพัง

สำหรับน้องทิว กำลังเรียนอยู่ชั้น ม. 5 ที่โรงเรียนเตรียมอุดมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอ) ในระดับชั้น ม.5 ที่อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร เป็นเด็กขยัน เรียนดี ชอบเล่นกีฬา โดยเฉพาะวอลเล่ย์บอล เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนๆ ก่อนจะเกิดเหตุร้าย น้องทิวได้ไปทานข้าวกับเพื่อน 2 วัน จากนั้น ทิวเข้าไปกอดเพื่อนๆ ในห้องเรียน พร้อมกับบอกว่า จะไม่เจอกันแล้วนะจนมาเกิดเหตุร้ายหนองไชยวานกลืนชีวิตดังกล่าว ขณะที่ ศพของนายเจษฎา กองพันธ์ หรือ ทิว ตั้งศพที่บ้านบ่อแก้ว ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี และจะทำการฌาปนกิจศพในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ในช่วงบ่ายที่วัดป่าบ้านบ่อแก้ว อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่