volleyball Sponsored

แม้นัดแรกแพ้ญี่ปุ่น “พรพรรณ” เผย “วอลเลย์บอลหญิงไทย” ยังมีลุ้นเข้ารอบเอวีซี คัพ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 21 สิงหาคม 2565 การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2022 ระหว่างวันที่ 21-19 สิงหาคม ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ทีมชาติไทย ลงสนามนัดแรก กลุ่มบี แพ้ ญี่ปุ่น 0-3 เซต 18-25, 19-25 และ 22-25 ทำให้นักตบลูกยางสาวไทยยังไม่มีคะแนน

หลังจบเกม พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตกัปตันทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ให้สัมภาษณ์ถึงปัจจัยสำคัญที่ทำให้แพ้ ญี่ปุ่น พร้อมมองโอกาสเข้ารอบหลังความปราชัยนัดแรกว่า “เกมนี้เราเล่นเสียเองเยอะนะคะ แล้วเราก็เสียในระบบทีมและรายละเอียดต่างๆ ค่อนข้างเยอะทั้งเกมรุกและเกมรับค่ะ”

“การแพ้นัดแรกอาจดูเหมือนว่าเป็นความเสี่ยงสูงสำหรับเราที่จะไม่ได้เข้ารอบหรือเปล่า มันก็อาจจะเป็นไปได้ถ้าเรามองในแง่นั้น แต่จริงๆ แล้วอาจจะไม่ได้เสียหายอะไรขนาดนั้น เพราะเราก็ยังมีอีก 2 เกมที่จะไปลุ้นกับ ไชนีส ไทเป และ ออสเตรเลีย อยู่ ส่วนการแพ้ ญี่ปุ่น ก็อาจจะส่งผลต่อสภาพจิตใจบ้าง แต่ก็ไม่ได้มากถึงขนาดที่ว่าเราจะไม่สู้ต่อไป และ ไทเป ก็ยังไม่ได้เจอ ญี่ปุ่น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าผลจะออกมาอย่างไรเหมือนกัน”

นัดที่ 2 ทีมชาติไทย จะพบกับ ออสเตรเลีย ในวันพรุ่งนี้ (22 สิงหาคม) แข่งขัน 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วน ญี่ปุ่น กับ ไชนีส ไทเป จะลงสนามก่อนในเวลา 09.00 น.

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.