volleyball Sponsored

แฮนด์บอลสาวนอร์เวย์ส่อโดนปรับ หลังแหกกฏใส่ขาสั้นแทนบิกินี (คลิป) – ไทยรัฐ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

ทีมแฮนด์บอลชายหาดสาวนอร์เวย์พร้อมจ่ายค่าปรับ หลังแหกกฎด้วยการใส่กางเกงขาสั้นลงแข่งขัน ในศึกชิงแชมป์ยุโรปที่บัลแกเรีย

ปัญหาดังกล่าว เกิดขึ้นในการแข่งขันแฮนด์บอลชายหาด ชิงแชมป์ยุโรป 2021 ที่เมืองวาร์นา ประเทศบัลแกเรีย ซึ่งในเกมนัดชิงอันดับ 3 ปรากฏว่า ทีมหญิงของนอร์เวย์ ตัดสินใจสวมกางเกงขาสั้นแบบแนบเนื้อลงแข่งขัน แทนที่จะเป็นการสวมบิกินีตามกฎของสหพันธ์ฯ

ซึ่งถึงแม้การแหกกฎดังกล่าว จะทำให้ทีมแฮนด์บอลสาวของนอร์เวย์ อาจโดนปรับเป็นเงิน 50 ยูโรต่อนักกีฬา 1 คน แต่ล่าสุด กาเร่ เกียร์ ลิโอ กุนซือใหญ่ของทีม ก็ยืนยันว่าพร้อมเต็มที่ สำหรับบทลงโทษในครั้งนี้

“เราพร้อมจ่ายค่าปรับเสมอ แต่ชุดแข่งขันควรเป็นทางเลือกเสรี ภายใต้กรอบมาตรฐานของสหพันธ์ฯ สิ่งสำคัญที่สุด คือการมีอุปกรณ์ที่ดีสำหรับนักกีฬาสามารถสวมใส่ได้” กุนซือแฮนด์บอลสาวนอร์เวย์ กล่าวผ่าน AFP

สำหรับการฝ่าฝืนกฎของสหพันธ์แฮนด์บอลยุโรป (EHF) ในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการแสดงออก และเคลื่อนไหวให้มีการยอมเปลี่ยนแปลงชุดแข่งขันของผู้หญิง เนื่องจากประเด็นดังกล่าวเป็นที่ถกเถียงมาหลายปีว่า การสวมบิกินีลงแข่งขันเป็นสิ่งที่ล้าสมัยและน่าอาย

ขณะที่ แอนดรูว์ แบร์ริงเจอร์ โฆษกของสหพันธ์แฮนด์บอลยุโรป กล่าวว่า จะมีการนำหัวข้อนี้ไปพูดคุยกับสมาชิกของสหพันธ์ฯ เพื่อประโยชน์ในอนาคต แต่อย่างไรก็ตาม การจะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้นั้น ต้องเป็นคำสั่งที่มาจากสหพันธ์แฮนด์บอลนานาชาติ IHF เท่านั้น.

คลิป

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.