volleyball Sponsored

โคราชห้ามพลาดศึกลูกยางหญิง ASEAN Grand Prix ทีมชาติไทยที่ติด 1 ใน 8 ระดับวอลเลย์บอลโลก

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

กีฬา

โคราชห้ามพลาดศึกลูกยางหญิง ASEAN Grand Prix ทีมชาติไทยที่ติด 1 ใน 8 ระดับวอลเลย์บอลโลก

วันเสาร์ ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 12.56 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

นครราชสีมา วันนี้ (27 สิงหาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยได้รับเกียรติและความไว้วางใจจาก South East Asiavolleyball Association ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ASEAN Grand Prix ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน 2565 ที่ จ.นครราชสีมา ที่อาคารยิมเนเซียม สนามชาติชาย ฮอลล์ 5,000 ที่นั่ง ภายในสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ต.ปรุใหญ่ อ.เมืองฯ ในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ASEAN Grand Prix ครั้งที่ 2 มีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ในฐานะนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา และ ดร.ปทุม พรรณพิสุทธิ์ รองประธานสโมรสรฯ และหัวหน้าสำนักงานจัดหารายได้และสาธารณะประโยชน์ จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.นครราชสีมา , ท่องเที่ยวและกีฬา จ.นครราชสีมา โดยได้รับการประสานจากนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศ ซึ่งจะมีทีมวอลเลย์บอลหญิงชั้นแนวหน้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 3 ทีม มาร่วมการแข่งชัน ได้แก่ อินโดนีเซีย , ฟิสิปบินส์ และเวียดนาม และมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั่วประเทศ วันละ 1 คู่ ทุกวัน เพื่อเป็นการเตรียมทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทยไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่โปแลนด์และเนเธอร์แลนด์ ปลายเดือนกันยายน และเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรมอันดีงามของประเทศไทยให้เป็นที่ประจักแก่นานาประเทศ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จึงได้เลือกจังหวัดนครราชสีมาร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้
 
 
โดยทาง จ.นครราชสีมา นายชรินทร์ ทองสุข รอง ผวจ.นครราชสีมา ปฏิบัติหน้าที่แทน ผวจ.นครราชสีมา และนายกสมาคมกีฬาแห่งจ.นครราชสีมาได้มีการเชิญประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันฯและเพื่อการเจ้าเจ้าภาพต้อนรับให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์ ในวันที่ 31 ส.ค. 2565 ประกอบด้วย ฝ่ายจัดการแข่งขัน สนามแข่งขัน สนามฝึกซ้อม ฝ่ายสิทธิประโยชน์ อาสาสมัคร ฝ่ายการแพทย์และสาธารณสุข ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและจราจร ฝ่ายยานพาหนะและการขนส่ง ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายปฏิคม ฝ่ายไฟฟ้า
 
 
นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา เปิดเผยว่า จ.นครราชสีมาต้องขอบขอบคุณสมาคมวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทยและสมาคมวอลเลย์บอลแห่งเอเชียที่ได้ดึงเอาแม็ซสำคัญอย่างนี้มาจัดที่ จ.นครราชสีมา เมืองย่าโมอีกครั้งหนึ่งในการเป็นเจ้าภาพ ซึ่งในระยะเวลานี้เราก็รู้กันทุกคนว่ากีฬาเป็นส่วนสำคัญในการที่จะสร้างภาพลักษณ์ประเทศ โดยคนต่างประเทศก็จะมองว่าในสถานการณ์โควิดประเทศไทยเราดีขึ้นแล้ว และเป็นการส่งเสริมทางด้านกีฬา การท่องเที่ยว การสร่งความสุขด้วยการชม เชียร์ สร้างความรักความสามัคคี โดยขณะนี้ที่มีการจองบัตรเข้าชมการแข่งขันล่วงหน้าก็เกือบใกล้จะหมดแล้ว ซึ่งผู้คนก็จะมาค้าง มาอยู่ และใช้เงินใน จ.นครราชสีมาหลายวัน ขณะเดียวกันก็จะทำให้เห็นว่า จ.นครราชสีมาพร้อมในการจัดการแข่งขันในระดับเอเซียและระดับโลกอยู่แล้ว ตนในฐานะประธานสโมสรฯต้องขอขอบคุณ จ.นครราชสีมา ผู้ว่าฯ คณะกรรมการสโมรสรฯทุกคนที่ช่วยกันผลักดันให้เกิดการจัดการแข่งขันกีฬาอย่างนี้เกิดขึ้น เพราะได้มาจัดที่จ.นครราชสีมาแล้วเขาประทับใจไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่พัก เรื่องอาหาร เรื่องความเป็นอยู่ เรื่องการแข่งขัน เรื่องความปลอดภัยเรื่องโควิด เขาก็อยากจะมาบ่อยๆ เมื่อมากันบ่อยมันไม่ใช่แค่วอลเล่ย์บอล กีฬาประเภทอื่นๆก็จะตามมา ฉะนั้นกีฬาก็เป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจและการที่จะทำให้จ.นครราชสีมาเหมือนกับทำให้เด็กๆ เยาวชน นักเรียน นักศึกษาได้ดูได้ชมได้เชียร์ โดยเฉพาะแฟนคับมีโอกาสได้ดูการแม็ซแข่งขันดีๆ โดยเฉพาะตอนนี้วอลเลย์บอลหญิงฟรีเว่อร์มาก และทีมชาติไทยจะลงมาแข่งขันกันหมดเลย และทีมชาติอินโดนีเซีย , ฟิสิปบินส์ และเวียดนามด้วย ซึ่งทำให้การแข่งขันแม็ซนี้สนุก เพราะแข่งขันระยะสั้น ส่วนการที่จ.นครราชสีมาเป๋นเจ้าภาพส่วนหนึ่งก็ขอให้เข้าไปเชียร์กันมากๆ เยอะๆ เพราะภาพลักษณ์ที่เผยแพร่ออกไปแม็ซแข่งขันดีๆมันหาดูได้ยากมากแล้วถ้าเรามาเชียร์กันเยอะๆ มากๆ ทางต่างประเทศเองหรือในประเทศไทยเองก็จะมองว่าโคราชเรามีความพร้อมทุกอย่างเลย สองการที่เราจะเป็นเจ้าภาพที่ดี จังหวัดเองก็ดี พวกเราเองก็ดีก็มีการเตรียมความพร้อม ไม่ว่าเรื่องที่พัก เรื่องอาหาร เรื่องความเป็นอยู่ และเรื่องความปลอดภัยเรื่องโควิดและการตรวจต่างๆที่เราต้องป้องกันให้ดีที่สุด เพราะไม่เช่นนั้นนักกีฬามีปัญหาอะไรขึ้นมาหรือบาดเจ็บขึ้นมาหรือปัญหาเกี่ยวกับโควอดขึ้นมามันก็จะทำให้ภาพลักษณ์เราเสียหายหมดเลย ฉะนั้นการเป็นเจ้าภาพที่ดีคือทุกคนต้องร่วมมือกัน และทีมชาติไทยเป็นนักกีฬาชุดใหญ่ครบทีม โดยสีสันนำโดยโค้ช..ด่วน… ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยและทีมสต๊าฟโค้ชมากันครบด้วย เพราะเราถือว่าเรื่องนี้มันแข่งขันในประเทศ มันจะทำเล่นไม่ได้ และสองวันนี้นักกีฬาเราเปลี่ยนถ่ายมาก เราจะเห็นได้ว่ามีเด็กรุ่นใหม่ๆขึ้นมาแล้วก็ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ฉะนั้นถ้าเขามีแม็ซดีๆอย่างนี้เขาก็มาเหมือนกับเป็นการทดสอบ ขณะเดียวกันก็เป็นการคัดกรองเด็กต่างๆเพื่อเตรียมความพร้อมในการที่เราจะต้องก้าวกระโดดต่อไป

“วันนี้ใครจะคิดว่าประเทศไทยไปติด 1 ใน 8 ระดับวอลเลย์บอลโลก เพราะฉะนั้นเด็กเหล่านี้คือผลผลิตที่เราจะต้องหาเวทีให้เขาฝึกซ้อม และทำอย่างไรเด็กเหล่านี้เขาจะเล่นเหมือนกับการฝึกซ้อมกันอยู่ตลอดเวลา พอถึงเวลาแม็ซใหญ่ๆเราก็จะได้มีโอกาสได้ประสบความสำเร็จเพื่อประเทศชาติ ผมอยากจะบอกพี่น้องแฟนวอลเลย์บอล แฟนคลับ พี่น้องชาวไทย และพี่น้องชาวโคราช วันนี้กระแสตอบรับดีมากเลย มีการจองตั๋วเข้ามา อยากมาดู มาชม มาเชียร์เกาะติดขอบสนามก็อยากให้ทุกคนได้มาช่วยเชียร์เป็นกำลังใจกันเยอะๆ แต่ถ้ามาไม่ได้ก็ติดตามการถ่ายทอดสดผ่านที่ทีวี และมาช่วยกันเป็นเจ้าภาพที่ดีให้จ.นครราชสีมาเราเป็นจังหวัดใหญ่” นายวัชรพลฯกล่าว.
 
 
ด้าน ดร.ปทุม พรรณพิสุทธิ์ รองประธานสโมรสรฯ และหัวหน้าสำนักงานจัดหารายได้และสาธารณะประโยชน์ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า การเปิดให้จองบัตรเข้าชม ศึกวอลเลย์บอลหญิง “วัน อาเซียน  กรังด์ปรีซ์” ครั้งที่ 2  ที่ยิมชาติชายฮอลล์ สนาม 80 พรรษา โคราช เพียง 1,000 ที่นั่ง เปิดให้จองบัตรเหมา (เข้าชมได้ทุกนัดตลอดการแข่งขัน) ระบุโซน ระบุที่นั่ง ราคา 400 บาท จำนวน 1,000 ที่นั่งโทรฯจองโอนเงินได้ที่ธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขา ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ชื่อบัญชี วัน อาเซียน กรังด์ปรีซ์ พร้อมเก็บหลักฐานการโอนเงินมาแสดงในวันรับบัตรเข้าชมการแข่งขัน ประกอบด้วย โชน C , D , J ติดต่อ โทร 098-7261273(เนส) LIND : 0987261273 ,,, โชน A , M ติดต่อ 098-7260518 (เต้) LIND : 0987260518 ,,, โชน F , G , H ติดต่อ โทร 098-7264167(ส้ม) LIND : 0987264167 เบอร์โทรสำนักงาน 044-259988 , 044-257723 (ตุ๋ย) และ ที่หน้าสนามแข่งขันจะมีการจำหน่ายบัตรเข้าชม แบบรายวัน ผู้ใหญ่ 150 บาท เด็ก(นักเรียนชั้นประถม) ราคา 50 บาท

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.