โคราชเฮ! ศบค.ไฟเขียวจัดแข่งขันกีฬา 3 รายการใหญ่ – บ้านเมือง

ภูมิภาค

โคราชเฮ! ศบค.ไฟเขียวจัดแข่งขันกีฬา 3 รายการใหญ่

วันอังคาร ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 18.04 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

นครราชสีมา วันนี้ (24 สิงหาคม 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ ศบค.กรุงเทพ อนุญาตให้จังหวัดนครราชสีมา สามารถจัดการแข่งขันกีฬา 3 รายการใหญ่ ภายใต้มาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้ประกอบด้วยการแข่งขันฟุตซอลรายการ AFF FUTSAL CUP 2021 ที่กำหนดจัดการแข่งระหว่างวันที่ 12-18 กย.2564 ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21โคราช การแข่งขันวอลเล่ย์บอลสโมสรชิงแชมป์เอเซีย หญิง ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ก.ย – 8 ต.ค. 2564 ซึ่งจะมี 7 ทีม 4 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน มีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในพื้นที่ จำนวน 108 คน และการแข่งขันวอลเล่ย์บอลสโมสรชิงแชมป์เอเซีย ชาย ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-16 ตค.2564 ซึ่งจะมี 10ทีม 9 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน มีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในพื้นที่ จำนวน 172 คน โดยกำหนดจัดการแข่งขันที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช

 

ล่าสุดวันนี้ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ พร้อมด้วย “โค้ชอ็อด” นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร คณะกรรมการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ดร.ปทุม พรรณพิสุทธิ์ รองประธานกรรมการจัดการแข่งขันฯ หัวหน้าศูนย์ประสานงานเพื่อสาธารณะประโยชน์ จ.นครราชสีมา ตัวแทนจากสมาคมกีฬาแห่งจ.นครราชสีมา, สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.นครราชสีมา, การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.นครราชสีมา, สาธารณสุขจังหวัด, ตร.ภ.นครราชสีมา ร่วมประชุมหารือผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เร้น ระบบ zoom

 

โดยภายหลังการประชุม นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า เป็นข่าวดีของชาวจังหวัดนครราชสีมา ที่ ศบค.อนุญาตให้จังหวัดสามารถจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติได้ ทั้ง 3 รายการ ภายใต้สถานการโควิด-19 เป็นการบ่งบอกว่าจังหวัดนครราชสีมา มีความพร้อมในการเตรียมตัวเปิดจังหวัด ถือแม้ว่าทั้ง 3 รายการจะจัดการแข่งขันในรูปแบบปิดสนามก็ตาม แต่ว่าหากการจัดการแข่งขันในระบบปิดไม่ผ่านมาตรฐานความพร้อมก็ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ จึงอยากจะเชิญชวนชาวโคราช ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดี หากสามารถจัดการแข่งขัน ทั้ง 3 รายการได้ดี ก็จะส่งผลให้ทางรัฐบาลพิจารณาถึงความพร้อมของจังหวัดนครราชสีมาในการได้รับการผ่อนคลายมาตรการมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยว ถือว่าเป็นจุดตั้งต้นที่ดีของจังหวัดนครราชสีมาที่ได้รับความไว้วางใจและความเห็นชอบจาก ศบค. ที่ให้ดำเนินการจัดกิจกรรมระดับนานาชาติ รวมทั้งทำให้ชาวต่างชาติมีความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งผลดีจะตกอยู่ที่พี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยว โอกาสที่จะเปิดจังหวัดก็จะมีมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณทางรัฐบาล โดย ศบค.ที่ให้ความไว้วางใจให้จังหวัดนครราชสีมา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติทั้ง 3 รายการ ยืนยันว่าทางจังหวัดจะดำเนินการจัดการแข่งขัน อย่างดีที่สุด สมกับที่ ทางศบค.ไว้วางใจ นายกอบชัย กล่าว

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่