volleyball Sponsored

“โค้ชด่วน” ปลื้ม วอลเลย์ไทยแชมป์อาเซียน เผยเป้าหมายศึกชิงแชมป์โลก

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored
“โค้ชด่วน” ปลื้ม วอลเลย์ไทยแชมป์อาเซียน เผยเป้าหมายศึกชิงแชมป์โลก

โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยทีมทำได้ตามเป้าในศึก อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022 พร้อมกับเผยถึงแผนในการเตรียมทีมลุยศึกชิงแชมป์โลก ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยหลังนำทีม ลูกยางสาวไทย คว้าแชมป์อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022  ที่จังหวัดนครราชสีมา ว่าในรายการนี้ทีมสาามารถทำได้ตามเป้าที่วางไว้ ดัวยการเก็บชัยชนะ 3 แมตช์ แบบไม่เสียเซต ส่วนในรายการต่อไปในศึกใหญ่เกมชิงแชมป์โลก ปลายเดือนนี้ จะต้องติวเข้มและเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับผู้เล่น 

ผลวอลเลย์บอลหญิงไทย พบ เวียดนาม ศึก อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022

ผลวอลเลย์บอลหญิง ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0 ศึกอาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022

“โค้ชด่วน” ชี้เวียดนามไม่ง่าย วัดแชมป์อาเซียน

“รายการนี้เราทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ แต่สิ่งที่ต้องนำไปปรับปรุงก็ยังมีหลายจุด ต้องปรับปรุงแก้ไขก่อนที่จะไปชิงแชมป์โลก ทีมต้อติวเข้มในกระบวนการที่เราต้องเสริมให้มีความแข็งแกร่งมากกว่านี้ ส่วนการไปชิงแชมป์โลกเราก็ต้องเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดเพราะเป็นรายการที่สำคัญ และมีผลถึงเวิลด์ แรงกิ้ง (อันดับโลก) ของเราด้วย ดังนั้นเราคงต้องเลือกคนที่สมบูรณ์แบบที่สุดแล้วก็เข้าระบบกับเรามากที่สุด เพราะรายการนี้มีผลกับการคัดเลือกโอลิมปิก 2024 เพราะว่าเราได้ทดสอบมา 2 สนามแล้ว ทั้งในเอวีซีคัพ และอาเซียน กรังด์ปรีซ์”

สำหรับรายการต่อไปของวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย จะทำศึกชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 23 กันยายน-15 ตุลาคมนี้ ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์และโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วม วอลเลย์บอลทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ โครเอเชีย,โดมินิกัน, โปแลนด์ (เจ้าภาพ) เกาหลีใต้ และตุรกี ซึ่งรายการนี้มีทีมร่วมแข่งขัน 24 ทีมแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม โดยกฎการเข้ารอบ คือ จะเอาอันดับ 1-4 ของกลุ่มไปเล่นรอบ 16 สุดท้าย จากนั้นจะเอา 4 จาก 8 ทีมในกลุ่ม เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแข่งแบบแพ้คัดออกจนถึงนัดชิงชนะเลิศ ต่อไป โดยทีมไทยจะออกเดินทางในวันจันทร์ที่ 19 กันยายนนี้
 

อัลคาราซ แชมป์หวดยูเอส โอเพ่น ทะยานขึ้นมือ 1 โลก อายุน้อยสุด

ลีกอังกฤษ เตรียมกลับมาเตะในสัปดาห์นี้ พรีเมียร์ลีก เสนอแนวแก้ปัญหา

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร Add friend ได้ที่ @PPTVOnline


volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.