volleyball Sponsored

“โค้ชด่วน” พอใจ “วอลเลย์บอลหญิงไทย” คว้าแชมป์อาเซียนฯ-ลั่นจัดชุดดีสุดไปชิงแชมป์โลก

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 11 ก.ย. 64 ความเคลื่อนไหวหลังจากทัพนักตบลูกยางสาว ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม ไปอย่างขาดลอย 3-0 เซต ในศึกวอลเลย์บอลหญิงอาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022 ทำให้ สาวไทย ชนะ 3 เกมรวด เก็บได้ 9 คะแนนเต็ม คว้าแชมป์ไปครอง

หลังจบเกม โค้ชด่วน กล่าวว่า “รายการนี้เราทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ แต่สิ่งที่ต้องนำไปปรับปรุงก็ยังมีหลายจุด ต้องปรับปรุงแก้ไขก่อนที่จะไปชิงแชมป์โลก ยังต้องติวเข้มกันอีกในกระบวนการที่เราต้องเสริมให้มีความแข็งแกร่งมากกว่านี้ ส่วนการไปชิงแชมป์โลกเราก็ต้องเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดเพราะเป็นรายการที่สำคัญ และมีผลถึงอันดับโลกของเราด้วย ดังนั้นเราคงต้องเลือกคนที่สมบูรณ์แบบที่สุดแล้วก็เข้าระบบกับเรามากที่สุด เพราะว่าเราได้ทดสอบมา 2 สนามแล้ว ทั้งในเอวีซีคัพ และอาเซียน กรังด์ปรีซ์”

สำหรับรายการต่อไปของ ทีมชาติไทย จะทำศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 24 กันยายน ถึง 15 ตุลาคมนี้ ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์และโปแลนด์ โดยทีมไทยจะออกเดินทาง จันทร์ที่ 19 กันยายนนี้

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.