volleyball Sponsored

“โค้ชด่วน” เผยข้อผิดพลาดของทัพวอลเลย์บอลหญิงไทย จนหล่นชิงที่ 3 ศึก “เอวีซี คัพ”

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2565 ควันหลงหลังจากที่ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย พ่ายแพ้ต่อทีมชาติจีน ไปด้วยสกอร์ 2-3 เซต (25-19, 20-25, 14-25, 25-23, 10-15) อดเข้ารอบชิงชนะเลิศของศึก เอวีซี คัพ 2022 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อเย็นที่ผ่านมา

หลังจากความพ่ายแพ้เกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ก็ออกมาเปิดใจผ่านสื่อถึงความพ่ายแพ้ในเกมนี้ โดยเจ้าตัวมองว่า ทีมชาติจีนชุดนี้มีเด็กวัยรุ่นมากและมาพร้อมกับกำลังที่มากกว่า ส่วนทีมชาติไทยนอกจากจะไม่สมบูรณ์เต็ม 100% แล้วนั้นในเกมนี้ยังเกิดข้อผิดพลาดในการเข้าทำแต้ม และเกมป้องกัน ทำให้พ่ายแพ้ในเกมนี้ไปแบบน่าเสียดาย 

นอกจากนี้ยังได้เผยถึงเกมชิงอันดับ 3 ในวันพรุ่งนี้ ซึ่ง “โค้ชด่วน” เผยว่า ไม่ว่าจะเจอ ญี่ปุ่น หรือ เวียดนาม ก็ไม่ใช่เกมที่ง่ายอย่างแน่นอน เพราะว่าก็รู้ตัวดีว่าในรายการนี้นักกีฬากำลังอยู่ในช่วงทำร่างกายและทำให้ประสิทธิภาพของทีมลดลง แต่ก็จะต้องพยายามปรับปรุงข้อผิดพลาดกันต่อไป และจะทำให้เต็มที่สำหรับเกมนัดชิงที่ 3 วันพรุ่งนี้ 

สำหรับเกมชิงที่ 3 จะแข่งขันในวันพรุ่งนี้ช่วง 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยที่จะเข้าไปรอเจอผู้แพ้ระหว่าง ทีมชาติญี่ปุ่น หรือ ทีมชาติเวียดนาม ที่จะแข่งในช่วงเย็นนี้.

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.