volleyball Sponsored

“โค้ชด่วน” เผยสาเหตุ “วอลเลย์บอลหญิงไทย” พ่ายต่อ “ญี่ปุ่น” เอวีซี คัพ 2022

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 21 สิงหาคม 2565 หลังเกมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2022 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ทีมชาติไทย ลงสนาม เกมแรก กลุ่ม บี แพ้ต่อ ทีมชาติญี่ปุ่น 0-3 เซต 18-25 , 19-25 และ 22-25 

โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กล่าวว่า จริงๆต้องยอมรับว่าญี่ปุ่นมาดี ในเรื่องของการมรับเอง เราไม่สารามถทำอะไรเขาได้มาก ในเรื่องความเหนียวแน่น เขาดีกว่าเราอีกอย่างหนึ่งพอแรลลี่เยอะๆ ความอดทนการเล่น เราผิดพลาดเองเยอะ ในเรื่องระบบการรับ รวมถึงประสิทธิภาพการทำเราดร็อปลงเยอะ เกิดข้อผิดพลาดเสียเองในการทำบางจังหวะ ก็เลยทำให้เกมวันนี้ลำบากสำหรับเรา แล้วก็ไม่สามารถกลับมาสู่เกมเราได้

ต้องยอมแมตช์แรกห่างจากเรื่องการแข่งขันมาและอยู่ในช่วงของการทำร่างกายค่อนข้างเยอะ มันก็เป็นสภาพที่ต้องยอมรับว่าจะช้าเป็นปกติ เรื่องของการเล่นพวกเราต้องปรับปรุงให้เร็วที่สุด

นัดที่ 2 ทีมชาติไทย จะพบกับ ออสเตรเลีย ในวันพรุ่งนี้ (22 สิงหาคม) แข่งขัน 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วน ญี่ปุ่น กับ ไชนีส ไทเป จะลงสนามก่อนในเวลา 09.00 น.

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.