volleyball Sponsored

“โค้ชอ๊อด” : มันอาจจะเป็นการรวมตัวครั้งสุดท้ายของพวกเรา – ไทยรัฐ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

“โค้ชอ๊อด” อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ร่ายยาวเปิดใจหลัง “6 เซียน” กลับมาช่วยทีมลงแข่งขันศึก “เนชันส์ ลีก 2021” ที่อิตาลี

วันที่ 16 พ.ค. 64 “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันทำหน้าที่ บอร์ดบริหารของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ กับ รองประธานบริหารของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ได้เขียนความรู้สึกบรรยายเกี่ยวกับสถานการณ์ของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ต้องรวมตัวเฉพาะกิจไปแข่งขันเนชันส์ ลีก 2021 ประเทศอิตาลี โดยมีศิษย์เก่า 6 เซียน อรอุมา สิทธิรักษ์, นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, มลิกา กันทอง, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, อำพร หญ้าผา ร่วมทีม 

ใจความสำคัญ โค้ชอ๊อด เผยว่า “ความรู้สึกและความรักความผูกพัน ที่มีต่อกันตลอดเวลาร่วมยี่สิบปี ครูขอขอบใจที่พวกเรามาก และภาคภูมิใจในตัวพวกเราทุกคนมาก ที่ได้ร่วมกันทำในสิ่งนี้ด้วยกัน ภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบากที่สุด พวกเราได้แสดงให้เห็นว่า พวกเราสามารถหาทางออกให้กับประเทศ และสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ รวมทั้งประเทศอิตาลี ทำให้การขับเคลื่อนด้านการกีฬาของโลกเดินหน้าต่อไปได้ อุตสาหกรรมกีฬาและการถ่ายทอดสดทางการแข่งขันในระดับโลกนี้นั้นสามารถขับเคลื่อนไปสู่สายตาคนทั้งโลกได้ ภายใต้สถานการณ์ที่ยากบำลากที่สุดที่ไม่เคยมีมาก่อน และไม่เคยมีใครในประเทศไทยทำสิ่งนี้มาก่อน และมันจะเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดของพวกเราและผู้ชม”

“เหตุการณ์นี้มันจะเป็นภาพแห่งเกมระดับโลกระดับนานาชาติ ที่ทุกคนจะต้องจดจำ ว่าครั้งหนึ่งในโลกนี้ มีทีมชาติไทย คนไทยตัวเล็กนี้ ได้ร่วมสร้างสีสัน สร้างความสุข สร้างพลัง แรงบันดาลใจให้แก่เด็กๆ เยาวชนไทยและแฟนๆ วอลเลย์บอลในโลกนี้มายาวนาน เป็นกลุ่มคนที่แข่งกีฬา World Grand Prix ซึ่งปัจจุบันคือรายการ volleyball Nation League ยาวนานที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา 2002-2021 ประวัติศาสตร์นี้จะต้องจารึก มันอาจจะเป็นการรวมตัวครั้งสุดท้ายของพวกเราที่จะมาร่วมแข่งขันในนามทีมชาติไทย แต่ครั้งนี้มันพิเศษ ตรงที่ คนไทยและทั้งโลก ดีใจและอยากชมและเชียร์พวกเรา ในขณะที่พวกเราแข่งขัน มันจะมาร่วมสร้างรอยยิ้มและความสุขให้แก่คนไทยอีกครั้ง

สำหรับวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางไปแข่งขัน เนชันส์ ลีก 2021 ที่ประเทศอิตาลี วันที่ 20 พฤษภาคม ซึ่งก่อนการเดินทาง ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เตรียมที่จะฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับนักกีฬาเจ้าหน้าที่ชุดนี้ก่อนไปอีกด้วย

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.