volleyball Sponsored

“โค้ชอ๊อต” เชื่อวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมีโอกาสไปโอลิมปิก 2024

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มองว่าทีมชาติไทยมีโอกาสไปโอลิมปิก 2024 เพราะว่าทุกชาติในเอเชียก็มีการเปลี่ยนแปลง

วันที่ 26 ส.ค. 63 “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยถึงมุมมองต่อทีมลูกยางหญิงทีมชาติไทย โดยเชื่อว่ามีโอกาสไปเล่นโอลิมปิก ปี 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส แต่ต้องพัฒนาขีดความสามารถของนักกีฬาให้สูงสุด อีกทั้งหลายชาติในเอเชียก็มีการเปลี่ยนแปลงในทีม

“บรรดารุ่นพี่คนไหนหากมีศักยภาพก็สามารถเล่นต่อก็แล้วแต่พวกเขาตัดสินใจ สิ่งที่ต้องทำหลังจากนี้พยายามสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ซึ่งยังต้องพัฒนาฝึกซ้อมอย่างหนัก เพราะรุ่นพี่นั้นทำเพดานไว้สูง และปลูกฝังสิ่งเหล่านี้เข้าไปคือ ศรัทธา, วิริยะ, สติ, ปัญญา, สมาธิ, ปัญญา ต้องสอนเขาอย่างมีหลักการ เพราะทั่วโลกก็ทำกัน” โค้ชอ๊อต กล่าว

นอกจากนี้อดีตผู้ฝึกสอนลูกยางหญิงทีมชาติไทยยังมองว่า หลายชาติในเอเชียมีการเปลี่ยนแปลงทีมนั่นทำให้มีโอกาสไปโอลิมปิก 2024 ได้

“คือโอกาสมีอยู่แล้วในโอลิมปิก 2024 ทีมในเอเชียหลังจากนี้จะเป็นส่วนที่เหลือครึ่งทีมจากโอลิมปิก 2020 ในเอเชียเรามีโอกาสควอลิฟายไปได้อีก 4 ปี เราต้องพัฒนาขีดความสามารถให้ได้ ซึ่งเราต้องเน้นลีกในประเทศด้วยเลยเน้นให้โค้ชจากลีกได้อบรมเพื่อพัฒนานักกีฬาของเราในลีกควบคู่ไปด้วย”

“ทีมไทยมีความเร็วเราต้องใช้จุดเด่นของเรา แต่เราต้องเร็วกว่านี้ บวกกับต้องมีความแน่นอน, หนักแน่น และ เล่นอย่างฉลาด”

“เรายังอยู่ในความฝันไปโอลิมปิกนั่นคือสิ่งที่ดี เรามีเป้าหมายชัดเจนอยากให้แฟนชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจ” โค้ชอ๊อต กล่าว.

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.