volleyball Sponsored

โหดๆ ทั้งนั้น เปิด 4 คู่แข่งร่วมสาย “วอลเลย์บอลหญิงไทย” ในรอบ 2 ศึกชิงแชมป์โลก 2022

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 30 ก.ย. 65 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติเกาหลีใต้ ไป 3-0 เซต 25-13, 25-15, 25-14 ในศึกลูกยางชิงแชมป์โลก 2022 รอบแรก กลุ่มบี นัดที่ 4 ที่เออร์โก อารีนา เมืองกดังสค์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เก็บเพิ่มเป็น 8 คะแนน การันตีการติดอันดับ 1 ใน 4 ของกลุ่มบี ที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 2 แน่นอนแล้ว แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 1 นัด กับ โดมินิกัน ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ เวลา 19.00 น. ก็ตาม

สำหรับการแข่งขันในรอบ 2 หรือรอบ 16 ทีมนั้น จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม คือ กลุ่มอี กับ กลุ่มเอฟ โดย 4 ทีมที่เข้ารอบมาจากกลุ่มบี จะต้องมาอยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับอีก 4 ทีมที่เข้ารอบมาจากกลุ่มซี ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 1 ของโลก, เซอร์เบีย แชมป์โลกปี 2018, เยอรมนี และแคนาดา แล้วแข่งแบบพบกันหมด

**ทีมที่มาจากรอบแรกไม่ต้องมาเจอกันเอง แต่เอาแต้มที่ได้จากรอบแรกมารวมกับรอบที่สอง แล้วเอาอันดับที่ดีที่สุด 4 ทีมเข้ารอบ 3 ต่อไป นั่นหมายความว่าในรอบที่สองนี้ ทีมไทย ไม่ต้องเจอกับทีมที่เคยเจอมาในรอบแรกซ้ำอีก เจอแค่ สหรัฐอเมริกา, เซอร์เบีย, เยอรมนี และ แคนาดา**

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.