ใครเจ๋งสุด! สรุปผลงานวอลเลย์บอลหญิงไทย VNL 2021 ติดท็อปโลกเพียบ – ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม

ศึกลูกยางวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2021 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ผ่านมาแล้ว 3 สัปดาห์ ถึงเวลาส่องผลงานของสาวไทยที่ต้องบอกว่ามีตัวเลขน่าสนใจ เพราะเมื่อโฟกัสไปที่ตัวเลขเราเห็นอะไรหลายอย่างทั้งผลงานของรุ่นพี่ , พัฒนาการของผู้เล่นหน้าใหม่หลายคน และผลงานโดยรวมของทีมชาติไทยที่ต้องบอกว่าไม่ได้แย่อย่างที่คิด โดยเฉพาะค่าเฉลี่ยที่ทำได้ต่อเซตแต่ละสัปดาห์ดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยสัปดาห์ที่ 3 มีค่าเฉลี่ยคะแนนถึง 17.7 คะแนน เพิ่มจากสัปดาห์แรกที่เครื่องยังไม่เข้าที่ทำไปเฉลี่ย 17.4 คะแนน และมีแนวโน้มดีขึ้นในอีก 2 สัปดาห์ที่เหลือ อันดับแรกเราไปสรุปผลงานในภาพรวมกันก่อนครับ

Thailand Statisticsแม้จำนวนเซตที่เราเสียไป 27 ได้คืนมา 3 อาจดูห่าง แต่เมื่อเอาคะแนนทั้งหมดที่ทำได้ 528 มาหารจำนวนเซตที่เล่นไปทั้งหมดคือ 30 พบว่าคะแนนที่สาวไทยทำไปคือ 17.6 คะแนนไม่ใช่ตัวเลขที่น่าเกลียดเลย และค่าเฉลี่ยสูงขึ้นทุกสัปดาห์ เมื่อคำนวณสถิติการทำแต้ม อรอุมาของเราถูกจัดอยู่ในลิสต์ Best Attackers อันดับ 19 ติดท็อป 20 ของทัวร์นาเมนต์ร่วมกับผู้เล่นชั้นนำจากการจัดอันดับของ FIVB >>คลิก<< ใครบอกว่า 6 เซียนหมดสภาพแล้ว ก็ต้องฟาดด้วยสถิติไปเลยครับ

Best Attackers Statisticsมาดูตัวเซตกันบ้าง สาวไทยไม่ธรรมดา นุศรา ต้อมคำ ติดอันดับ 13 มือเซตยอดเยี่ยม Best Setters ของเนชั่นส์ลีก 2021 เซตให้เพื่อนทำคะแนนสำเร็จ 96 จากโอกาส 603 ครั้ง มีความผิดพลาดเพียง 6 ตัวเลขนี้ดีกว่าผู้เล่นชั้นนำอีกหลายคน บ่งบอกว่าผู้เล่นระดับตำนานวัย 35 ยังอยู่ในระดับมาตรฐานยอดเยี่ยม บอลสองยังเชื่อใจได้เสมอ ไปดูสถิติของ FIVB ได้ที่นี่เลยครับ >>คลิก<<

Best Setters Statisticsมาดูสถิติ Best Receivers รับลูกเสิร์ฟยอดเยี่ยม ปิยะนุช แป้นน้อย ลิเบอโรของเราอยู่อันดับ 4 เป็นรองแค่มาเรีย สเตนเซล ของโปแลนด์ กับมายู อิชิกาวะ และซารินะ โคกะ ของญี่ปุ่น ผลงานรับบอลแรกไป 181 ครั้ง พลาดไปเพียง 12 ซึ่งสอดคล้องตามสายตาแฟนวอลเลย์บอลที่มองว่าบอลแรกชุดนี้ค่อนข้างดี ต้องให้เครดิตกับปิยะนุชกันเลยครับ

Best Receivers Statisticsมาดูสถิติการทำแต้มของทีมชาติไทยรายบุคคล และเมื่อเจาะลึกคะแนนพบว่าผลงานของรุ่นพี่อย่าง ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ อรอุมา สิทธิรักษ์ เฉพาะ 2 คนนี้ทำแต้มรวมกันถึง 181 คะแนน โดยมีมลิกา กันทอง อีกหนึ่งในผู้เล่น 6 เซียนตามมาที่ 46 แต้ม ส่วนที่ต้องชมคือ 2 ผู้เล่นอย่าง สุทัตตา เชื้อวู้หลิม และคารีน่า เคราเซอร์ ทำกันไปคนละ 39 และ 37 คะแนน น่าจะเป็นกำลังเสริมทีมชาติไทยชุดหลักที่มีประสิทธิภาพในอนาคต

Thailand Players Statistics

17 คะแนน : อำพร หญ้าผา

9 คะแนน : นุศรา ต้อมคำ

8 คะแนน : ภัททิยา จวงจันทร์