volleyball Sponsored

ในหลวง-พระราชินี พระราชทานกำลังใจให้ทัพวอลเลย์บอลหญิงไทย สู้ศึกชิงแชมป์โลก(คลิป)

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565 ควันหลงหลังจากที่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สามารถเอาชนะ ทีมชาติตุรกี ไปได้ด้วยสกอร์ 3-2 เซต (17-25, 31-29, 22-25, 25-19, 15-13) คว้าไป 2 คะแนนแรกในศึกชิงแชมป์โลก 2022 ไปได้สำเร็จเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

หลังจากชัยชนะเกมดังกล่าวทางเพจของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยได้โพสต์คลิปวิดีโอที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้พลอากาศเอกสถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โทรศัพท์ทางไกลไปถึง นายดนัย วัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมงาน และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย 

ซึ่งทั้งโค้ชด่วน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาทุกคนต่างตั้งใจฟังพระกระแสรับสั่งเป็นอย่างมาก และกล่าวขอพระองค์ทรงพระเจริญกันอย่างพร้อมเพรียงกัน และถือเป็นขวัญและกำลังใจที่ดีของทีมก่อนจะสู้ศึกอีก 4 เกมที่เหลือในรอบแรก

สำหรับเกมต่อไปของ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติโปแลนด์ ในวันที่ 28 กันยายน 2565 เวลา 01.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.