volleyball Sponsored

ไขข้อข้องใจ ทำไม “ตบลูกยางสาวเกาหลีใต้” ถึงไม่ชนะใครเลย ในศึก “เอวีซี คัพ 2022”

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 26 ส.ค. 65 ความเคลื่อนไหวหลังจบการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2022 ที่ฟิลสปอร์ต อารีนา เมืองปาซิก ประเทศฟิลิปปินส์ รอบแรก นัดสุดท้าย ซึ่งผลปรากฏว่า ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ลงแข่ง 4 นัด ยังไม่ชนะใครเลย จบอันดับ 5 ของกลุ่ม และจบในรายการนี้ด้วยอันดับที่ 9 ทำให้เกิดการตั้งคำถามจากแฟนลูกยางว่า ทำไมทีมชาติเกาหลีใต้ ทีมวอลเลย์บอลหญิงระดับแนวหน้าของเอเชีย ที่จบอันดับ 4 ในโอลิมปิก 2020 ถึงกลายเป็นทีมที่ยังไม่ชนะใครเลยในศึกวอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2022

สำหรับ นักกีฬาชุดสู้ศึก เอวีซี คัพ 2022 ของเกาหลีใต้ มีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 17 ปี ทั้งหมดเป็นหน้าใหม่ที่ไม่เคยติดทีมชาติมาก่อน และไม่ได้เล่นในลีกอาชีพของเกาหลีใต้ โดยชุดนี้ก็ไม่ใช่ชุดที่ดีที่สุดในระดับเยาวชน เนื่องจากแทบไม่มีตัวผู้เล่นเด่นๆ ที่น่าจับตามองในชุด ยู-20 และ ยู-18 อยู่ในทีมโดยคาดว่าน่าจะเป็นเพราะในช่วงเวลาเดียวกันประเทศเกาหลีใต้ ได้มีการจัดการแข่งขันทั้งในระดับสโมสร และระดับโรงเรียนมัธยม จึงไม่มีผู้เล่นระดับแนวหน้าของลีกและของเยาวชนมีชื่อติดทีมชาติชุดนี้

ขณะที่ ทีมชาติชุดใหญ่ ก็กำลังฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อแก้ไขจุดบกพร่องที่พบในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2022 โดยมุ่งมั่นพัฒนาทีมให้พร้อม สำหรับการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่จะมาถึงในช่วงปลายเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.