volleyball Sponsored

ไขข้อสงสัย เหตุใด 3 นักวอลเลย์บอลบราซิล ต้องใส่แมสก์ลงเล่นโอลิมปิก 2020 – ไทยรัฐ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 2 ส.ค. 64 ถือเป็นประเด็นน่าสนใจกับการที่มี นักวอลเลย์บอลทีมชาติบราซิล แค่ 3 คน ที่ใส่หน้ากากอนามัยลงทำการแข่งขันในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ประกอบด้วย 2 คนจากทีมชายอย่าง ลูคัส ซาตแคมป์ และ เมาริซิโอ บอร์เกส และอีก 1 คนจากทีมหญิงก็คือ มาคริส คาร์เนโร

ล่าสุด ซาตแคมป์ ได้ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ต้องใส่แมสก์ตอนลงแข่งว่า เขาเคยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะที่ภรรยากำลังตั้งครรภ์ ดังนั้นเขาจึงใส่หน้ากากเพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อไปติดภรรยา และเขาก็ใส่แมสก์มาตลอดจนเป็นนิสัยแม้ว่าจะหายดีแล้วก็ตาม

ส่วน บอร์เกส กล่าวว่า สำหรับผมมันกลายเป็นกิจวัตรไปแล้ว ไม่ว่าเราจะไปที่ไหนเราต้องใส่มัน และมันก็ไม่ได้สร้างความแตกต่างอะไรกับผมอีกต่อไปแล้ว

ขณะที่ มาคริส คาร์เนโร มือเซตวัย 32 ปี กล่าวว่า ฉันลงแข่งขันโดยสวมหน้ากาก เพราะหน้ากากป้องกันตัวเองและคนรอบข้าง และฉันรู้สึกปลอดภัยมากขึ้นเมื่อสวมหน้ากาก
“ฉันเชื่อว่าการสวมแมสก์และการเว้นระยะห่างทางสังคมในช่วงเวลาที่เกิดการระบาดครั้งใหญ่เป็นสิ่งสำคัญ หน้ากากไม่ขัดขวางหรือรบกวนฉันเมื่ออยู่ในสนาม และสิ่งที่ฉันทำเป็นวิธีที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนสวมหน้ากากของตัวเองต่อไป.

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.