volleyball Sponsored

ไขคำตอบ ทำไมทีมตบสาวไทย ถึงเปลี่ยนมาใส่เสื้อสีขาวแทนสีเหลือง – ไทยรัฐ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

เปิดเหตุผลที่ “วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย” ต้องมาใช้เสื้อแข่งขัน สีขาว แทนที่ สีเหลือง ใน “เนชันส์ ลีก 2021” ประเทศอิตาลี 

หลังจากที่วอลเลย์บอลทีมชาติไทย เปิดตัวชุดที่จะใช้แข่งขันในปี 2021 ออกมาประกอบด้วย สีน้ำเงิน, สีเหลือง และ สีเขียวมินต์ โดยจะประเดิมใช้ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2021 แบบบับเบิล ที่ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พ.ค. – 20 มิ.ย. 2564 

แต่ว่าล่าสุดมีการเปิดเผยออกมาว่า เสื้อแข่งที่จะใช้ใน VNL 2021 นั้นมีสีขาว โดยตัดสีเหลืองออก ทำให้จะมีสีน้ำเงิน, เขียวมินต์ และ สีขาว ทีมข่าวไทยรัฐกีฬาสอบถามถึงสาเหตุไปทาง เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลยบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งทำหน้าที่กรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เปิดเผยว่ากฎของเอฟไอวีบีได้ระบุเอาไว้ว่า 1 ใน 3 ชุดที่เข้าแข่งต้องมีสีขาวมากกว่า 75%

นอกจากนั้นยังเกี่ยวกับเหตุผลด้านการถ่ายทอดสดที่แต่ละฝั่งสีต้องแตกต่างกันอย่างชัดเจนและเป็นการเลี่ยงสีเสื้อซ้ำกันในการจัดสีในแต่ละเกมตลอดทัวร์นาเมนต์

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะออกเดินทางไปประเทศอิตาลี วันที่ 21 พ.ค. ในเวลา 03:10 น. (คืนวันที่ 20 พ.ค.) ก่อนจะเปลี่ยนเครื่องที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ เวลา 06:00 น. ตามเวลาประเทศกาตาร์ (10:00. น. ตามเวลาประเทศไทย) เที่ยวบินที่ QR127 มุ่งสู่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ซึ่งจะถึงในเวลา 13:50 น. ตามเวลาที่ประเทศอิตาลี (18:30 น. ตามเวลาประเทศไทย) และจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 21 มิถุนายน ด้วยสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ QR836 เวลา 13:15 น.

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2021 ทีมสาวไทยจะลงสนามนัดแรกพบกับญี่ปุ่น วันที่ 25 พฤษภาคม เวลา 20.00 น.

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.