volleyball Sponsored

ไดมอนด์ ฟู้ด-นครราชสีมา กอดคอประเดิมชัยศึกวอลเลย์บอลชายสโมสรเอเชีย 2021 – ไทยรัฐ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 8 ต.ค. 64 การแข่งขันวอลเลย์บอล “พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021” ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา เริ่มแข่งขันวันแรก โดยปีนี้มีทีมเข้าร่วมชิงชัยทั้งหมด 10 ทีม จาก 9 ประเทศ ประกอบด้วย “แมวปิศาจ” นครราชสีมา คิวมินซี วีซี’ เจ้าภาพ และแชมป์ไทยลีก 2020 ที่อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ซีอีบี สปอร์ตส์ คลับ (ศรีลังกา), บูเรเวสต์นิค อัลมาตี (คาซัคสถาน), คาซมา สปอร์ตส์ คลับ (คูเวต) และ เซาท์ กาส คลับ (อิรัก)

ขณะที่กลุ่มบี ประกอบด้วย “ปลาทูพิฆาต” ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี อีกหนึ่งสโมสรจากประเทศไทย, ซีร์จาน ฟูลาด (อิหร่าน), อัล-อาราบี สปอร์ตส์ คลับ (กาตาร์), เรบิสโก (ฟิลิปปินส์) และ เอจีเอ็มเค (อุซเบกิสถาน)

ส่วนการแข่งขันรอบพบกันหมดในกลุ่ม บี “ทัพปลาทูพิฆาต” ไดมอนด์ ฟีด วีซี รองแชมป์ไทยแลนด์ลีกปีล่าสุด ลงสนามแข่งนัดแรกพบกับ เอจีเอ็มเค จากอุซเบกิสถาน โดยผู้เล่น 6 คนแรกของ ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ประกอบด้วย ภูสิทธิ โพธิ์นรินทร์, “กัปตันแขก” กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์, อนุชิต ภักดีแก้ว, กันตพัฒน์ คูณมี, กฤษดา นิลไสว, อเลสซานโดร นาวาเลสโต เซตเตอร์ หนุ่มชาวเบลารุส วัย 26 ปี ที่เพิ่งมาเสริมทีมคนล่าสุด และ ยุทธกาญจน์ บุญรัตน์ ตัวรับอิสระ

ผลปรากฏว่า ไดมอน ฟู้ด วีซี จากประเทศไทย สามารถเอาชนะ เอจีเอ็มเค ไปแบบหืดขึ้นคอ 3-2 เซต 19-25, 25-18, 23-25, 25-23, 15-23 ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 23 นาที เก็บ 3 แต้มตุนไว้แล้ว ส่วนผู้เล่นที่ทำคะแนนดีที่สุดให้ทีม ไดมอน ฟู้ด วีซี คือ กันตพัฒน์ คูณมี ทำได้ 22 คะแนน

หลังเกม “โค้ชเอ” เรืออากาศตรีสมบูรณ์ นาคผึ่ง ผู้ฝึกสอนของทีมไดมอน ฟู้ด วีซี กล่าวว่า เนื่องจากเป็นนัดแรกของทีมที่ได้ลงสนามและเป็นแมตช์แข่งขันระดับสโมสรเอเชียเป็นครั้งแรก ทำให้ในช่วงแรกก็ยังตื่นๆ กับเกมบ้างและจับจังหวะคู่แข่งได้ไม่ดี โดยเฉพาะเกมบล็อก แต่หลังจากเสียเซตแรกไปแล้ว ทุกคนในทีมก็กลับมารวมใจกันสู้บล็อกได้ดีขึ้น และในเซตสี่ก็มีการปรับมือเซตใหม่เพื่อให้เกมไหลลื่นขึ้น ก็ต้องชมนักกีฬาทุกคนที่สู้กันอย่างเต็มที่ แม้จะผิดพลาดหลายจังหวะในช่วงแรกๆ แต่ก็กลับมาอยู่ในฟอร์ม โดยเฉพาะในเซตห้า ที่สามารถกดดันคู่ต่อสู้และกลับมาเอาชนะได้ ส่วนการเจอทีมอัล-อาราบี สปอร์ตส์ คลับจากกาตาร์ในนัดที่สอง ก็ยังต้องเน้นการบล็อกบอลคู่แข่งเพราะทีมนี้มีผู้เล่นที่สูงใหญ่มีตัวต่างชาติ ทั้งจากเซอร์เบีย, บราซิล หลายคน ส่วนเกมรุกก็ถือว่าใกล้เคียงกัน ถ้าบอลสกัดเราดีและรับบอลแรกได้ตนก็ยังมั่นใจสู้ได้แน่นอน

ด้าน “กัปตันแขก” กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ กัปตันทีมไดมอนด์ ฟู้ด วีซี กล่าวว่า นัดนี้ต้องชื่นชมน้องๆ ทุกคนในทีมที่รวมพลังกันสู้เต็มที่ แม้จะเสียเซตแรก และมาพลาดในเซตสาม แต่ทุกคนก็มีกำลังใจกันดีมาก ทำให้กลับมาชนะได้สำเร็จ ต้องยอมรับว่าทีมจากอุซเบฯ ทีมนี้เสิร์ฟดี ตีหนัก แต่ด้วยการพยายามปรับความเข้าใจกันในทีม โดยเฉพาะหลังได้เซตสี่มาก็ทำให้เราต่อบอลได้ดีเกมลื่นไหล แต่ยังไงก็ยังมีข้อผิดพลาดที่ต้องแก้ไขต่อไป

ขณะที่ในกลุ่มเอ ทัพนักตบลูกยางหนุ่ม “แมวปิศาจ” นครราชสีมา คิวมินซี วีซี’ เจ้าภาพ และ แชมป์ไทยลีก 2020 ลงสนามพบกับ คาซมา สปอร์ตส์ คลับ จากคูเวต

ผู้เล่น 6 คนแรกของ นครราชสีมาฯ ประกอบด้วย วันชัย ทัพวิเศษ กัปตันทีม, บุญญฤทธิ์ วงศ์ธร, กาลิห์ บายู ซาปูตรา หัวเสาทีมชาติอินโดนีเซีย, ธนัสถ์ บำรุงภักดี, ฉัตรมงคล ประเกตุแก้ว, อมรเทพ คนหาญ และ ธนภัทร เจริญสุข เป็นตัวรับอิสระ

ผลปรากฏว่า นครราชสีมา คิวมินซี วีซี เฉือนชนะ คาซมา สปอร์ตส์ คลับ จากคูเวตไปอย่างสนุก 3-2 เซต 25-22, 19-25, 18-25, 25-21, 16-14 ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 33 นาที เก็บ 3 แต้มมาตุนได้สำเร็จ ส่วนผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดให้ทีม คือ ธนัสถ์ บำรุงภักดี ทำไป 21 คะแนน

“โค้ชเต้” นาวาอากาศโท เผด็จศึก วรรณโชติ ผู้ฝึกสอนทีมนครราชสีมา คิวมินซี วีซี กล่าวว่า การเล่นกับคูเวตถือว่าเล่นยาก มีผู้เล่นต่างชาติที่ตัวสูงใหญ่ เกมตบหนักเสิร์ฟดีเซตแรกทีมเรารับบอลเสิร์ฟไม่ได้เลยทำให้เปิดเกมรุกไม่ค่อยได้ แต่จากนั้นก็พยายามปรับแก้ไขสถานการณ์กลับมาบล็อกได้ดีขึ้น และที่สำคัญคือ ต้องชมนักกีฬาทุกคนแม้จะเป็นฝ่ายตามแต่กำลังใจไม่เสีย ทุกคนสู้กันเต็มที่ พอปรับเกมปรับจังหวะเข้าใจกันมากขึ้นเกมเราก็ไหลลื่นและสามารถเอาชนะได้ ซึ่งต้องขอบคุณนักกีฬาทุกคนมาก ส่วนการเจอกับ เซาท์ กาส คลับ จากอิรักในนัดต่อไปก็ต้องเจอผู้เล่นที่สูงใหญ่เราก็ต้องมาเน้นที่การรับบอลเสิร์ฟต้องไม่ให้เสียเพื่อเปิดเกมบุกได้มากขึ้น

ด้าน ธนัสถ์ บำรุงภักดี มือตบทำแต้มดีที่สุดของทีมกล่าวว่า ตื่นเต้นเพราะนี่เป็นแมตช์ระดับเอเชียรายการแรกในชีวิต แต่ได้พี่ๆ ในทีมที่กระตุ้นให้มีกำลังใจสู้ ยอมรับช่วงแรกยังไม่ได้เล่นตามที่ถนัดถูกวางให้เป็นสกัดบอล แต่พอหลังๆ โค้ชเปลี่ยนให้มาเป็นตัวตบเกมก็กลับมาไหลลื่น ดีใจที่ทีมสามารถเอาชนะเก็บ 3 แต้มได้ในนัดนี้ ส่วนนัดต่อไปก็พร้อมสู้เต็มที่

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.