volleyball Sponsored

ไทย VS เยอรมนี : พรีวิว วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2021 นัดที่ 10 พร้อมช่องดูสด – TrueID – Sport

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored
  • รายการ : วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2021 (VNL) นัดที่ 10 (สัปดาห์ที่ 4)
  • แมตช์การแข่งขัน : ทีมชาติไทย VS ทีมชาติเยอรมนี
  • วัน/เวลาแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน 2564 เวลา 17:00 น.
  • สนาม : เมืองริมินี ประเทศอิตาลี
  • ถ่ายทอดสด : ช่อง 3HD (33) รับชมได้ผ่านทางโทรทัศน์เท่านั้น เนื่องจากช่อง 3 ได้รับลิขสิทธิ์ในการออกอากาศผ่านทางระบบโทรทัศน์ภาคพื้นดินเท่านั้น

ทีมชาติไทย

นักตบลูกยางสาวไทย ล่าสุดหล่นลงมารั้งอันดับ 19 ของโลก และเป็นทีมอันดับ 16 ของตารางคะแนน หลังยังไม่สามารถคว้าชัยชนะ และยังคงไม่มีแต้มในการแข่งขันครั้งนี้ แม้ว่าจะเก็บมาได้ 3 เซต จาก 9 นัดที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เห็นได้ชัดว่า การแข่งขันในสัปดาห์ที่ผ่านมา สาวไทยมีมาตรฐานการเล่นที่ดีขึ้นมาก และสามารถสู้กับคู่แข่งได้อย่างสนุกสูสีในหลายเซต

จากการมีสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์มากขึ้น รวมทั้งมีความเข้าขารู้ใจกันมากขึ้นในทุกเกมที่ลงสนาม ทำให้ ทีมชาติไทย สามารถเล่นเกมที่ตัวเองถนัดได้ โดยหลังจากที่ได้พักมา 3 วัน ทำให้ผู้เล่นทุกคน น่าจะมีความพร้อมเต็มที่สำหรับเกมนี้ ซึ่งคาดว่า นักกีฬาหลายๆ คน น่าจะได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันลงเล่นเหมือนในเกมที่ผ่านๆ มา

  • ฮึกเหิม! ย้อนชมทีมนักตบสาวไทย สร้างประวัติศาสตร์ ล้มทีมยักษ์ใหญ่ของโลก (ชมคลิป)

ทีมชาติเยอรมนี

ทีมชาติเยอรมนี ทีมอันดับ 13 ของโลก ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักในศึก VNL ครั้งนี้ เมื่อชนะ 3 แพ้ 6 จาก 9 เกมที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้มี 9 แต้ม รั้งอันดับ 12 ของตารางคะแนน โอกาสที่จะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายเหลือน้อยเต็มทีแล้ว อย่างไรก็ดี หลังจากที่พ่ายแพ้ไปถึง 5 นัดติดต่อกัน พวกเขาก็เพิ่งจะกลับมาโชว์ฟอร์มเก่ง เอาชนะ เกาหลีใต้ ไปได้ 3-0 เซต ในเกมที่ผ่านมา

สำหรับ นักตบสาวจากเมืองเบียร์ที่น่าจับตามอง คงหนีไม่พ้น หมายเลข 22 ฮานนา ออร์ธมันน์ มือตบสาววัย 22 ปี เจ้าของความสูง 1.88 เมตร ที่ทำคะแนนให้ทีมสูงสุดในเกมก่อน ที่ 19 แต้ม รวมทั้ง หมายเลข 21 คามิลลา ไวต์เซล บอลเร็ววัย 21 ปี ที่ทำคะแนนจากการเสิร์ฟได้มากที่สุดของรายการนี้ที่ 15 แต้ม

บทวิเคราะห์

แม้สาวเยอรมันจะมีรูปร่างที่ได้เปรียบสาวไทย แต่พวกเธอก็ไม่ได้สูงใหญ่มากนัก หากเทียบกับทีมยุโรปทีมอื่นๆ ที่ทีมชาติไทยพบมาก่อนหน้านี้ ทำให้เกมนี้ นักตบสาวไทย น่าจะมีโอกาสทำเกมรุก รวมทั้งบล็อกลูกตบได้มากขึ้น

นอกจากนั้น จากสถิติการพบกัน 5 ครั้งหลังสุด ยังเป็นสาวไทยที่ทำได้ดีกว่า ด้วยผลงานชนะ 3 แพ้ 2 โดยครั้งล่าสุด ทีมชาติไทย สามารถเอาชนะ ทีมชาติเยอรมนี ไปได้ 3-0 เซต ในศึก VNL2019 เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2019 ที่ประเทศโปแลนด์

จากผลงานที่ผ่านมา ทำให้อาจกล่าวได้ว่า เยอรมนี น่าจะเป็นทีมจากยุโรป ที่สาวไทยสามารถสู้ได้อย่างสูสีมากที่สุด ในแบบที่แทบจะไม่เป็นรองเลย รวมทั้งในตอนนี้ทีมไทยกำลังมีพัฒนาการที่ดีขึ้น บวกกับความมั่นใจที่มีมากขึ้น ทำให้เชื่อว่าเกมนี้สาวไทย มีโอกาสลุ้นสร้างเซอร์ไพรส์ คว้าชัยชนะเป็นเกมแรกได้เลยทีเดียว หากสามารถเล่นในเกมที่ตัวเองถนัดได้

“เอกกี้รีพอร์ต”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> โปรแกรมและผลการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2021 ของทีมชาติไทย พร้อมช่องดูสด

>> ไม่รอด!! สหพันธ์วอลเลย์บอลลงดาบแบน ซานญ่า 2 นัด ปรับเงินลูกยางเซอร์เบีย

ดูสดฟรี!! ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ทุกสัปดาห์ พร้อมกีฬาชั้นนำระดับโลกแบบจัดเต็ม ต้อง App TrueID เท่านั้น

รวมข้อมูลแก้ไขปัญหาการใช้งาน รับชม หรือโปรโมชันกิจกรรมต่างๆ >> คลิกที่นี่

อัพเดทข่าว ผลบอล พรีเมียร์ลีก แบบทันใจ พร้อมวิเคราะห์คู่เด่นในรอบสัปดาห์ ส่งถึงมือคุณ
คลิกเลย!! bit.ly/2PsYXMG หรือ กด *301*32# โทรออก

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.