volleyball Sponsored

ไพ่ออกได้ทุกหน้า วอลเลย์บอลสาวไทย เจองานหิน ศึกชิงแชมป์โลก 2022

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 19 มี.ค. 65 สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) จับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และประเทศโปแลนด์ ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพร่วมกัน โดยจะมีทีมเข้าร่วมแข่งขันในรอบสุดท้าย ทั้งหมด 24 ทีม และแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม ในแต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด และทีมอันดับ 1-4 ของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มรอบที่ 2 เพื่อคัดตัวแทนทีมเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

สำหรับในการแบ่งกลุ่มรอบที่ 2 จะทำการไขว้สาย โดยทีมจากกลุ่มเอ ที่เข้ารอบ จะอยู่ร่วมกับทีมจากกลุ่มดี และทีมจากกลุ่มบี จะอยู่ร่วมทีมจากกลุ่มซี และจะแข่งขันกันแบบพบกันหมด โดยทีมที่มาจากกลุ่มเดียวกัน ไม่ต้องเจอกันในรอบนี้ ทีมอันดับ 1-4 ของแต่กลุ่ม จะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

ส่วนผลการจับสลากแบ่งกลุ่ม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยทีมอันดับ 19 ของโลก อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับโปแลนด์ (เจ้าภาพ), ตุรกี ทีมอันดับ 4 ของโลก, สาธารณรัฐโดมินิกัน อันดับ 7 ของโลก, เกาหลีใต้ ทีมอันดับ 14 ของโลก, และโครเอเชีย อันดับที่ 24 ของโลก

โดยผลการจับสลากทั้งหมดมีดังนี้
กลุ่มเอ ประกอบได้ด้วย เนเธอร์แลนด์ (เจ้าภาพร่วม), อิตาลี, เบลเยียม, เปอร์โตริโก, แคเมอรูน, เคนยา
กลุ่มบี : โปแลนด์ (เจ้าภาพร่วม), ตุรกี, โดมินิกัน, เกาหลีใต้, ไทย, โครเอเชีย
กลุ่มซี : สหรัฐอเมริกา, เซอร์เบีย (แชมป์เก่า), เยอรมนี, บัลแกเรีย, แคนาดา, คาซัคสถาน
กลุ่มดี : บราซิล, จีน, ญี่ปุ่น, โคลอมเบีย, อาร์เจนตินา, สาธารณรัฐเช็ก

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.