ไม่พ้นดราม่า “มลิกา” เชียร์ทีมชาติไทย สู้ศึกเนชันส์ลีก อยู่ดีๆ โดนป่วนซะงั้น (คลิป)

วันที่ 3 มิ.ย. 65 ควันหลงการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2022 (VNL 2022) สัปดาห์ที่ 1 นัดสอง ณ สนามอันคารา สปอร์ต ฮอลล์ กรุงอังการา ประเทศตุรกี ซึ่งตบลูกยางสาวทีมชาติไทย อันดับ 16 ของโลก เฉือนเอาชนะ เซอร์เบีย ทีมอันดับ 5 ดีกรีแชมป์โลก และเจ้าของเหรียญทองแดงโตเกียวโอลิมปิก ไปแบบสุดมัน 3-2 เซต

ระหว่างที่นักตบวอลเลย์บอลสายเลือดใหม่กำลังลงแข่งขันกับ “เซอร์เบีย” แชมป์โลกได้แบบสูสี รุ่นพี่ 7 เซียนอย่าง “ปู” มลิกา กันทอง ก็โพสต์คลิปบน TikTok ส่วนตัวในขณะที่เจ้าตัวกำลังนั่งลุ้น ให้กำลังใจรุ่นน้องอย่างสนุกสนาน ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “เลิกอ่ะดีแล้วปู เด็กๆ จะได้เกิด ไม่งั้นก็ได้ดูแต่หน้าเก่าๆ

หลังจากนั้น มลิกา กันทอง ก็ทำคลิปตอบกลับทันที โดยระบุว่า “จริงๆ ก็เลิกตั้งแต่หลังจากคัดโอลิมปิกจบแล้วนะคะ แต่ปีที่แล้วที่ต้องไป เพราะมันมีเหตุสุดวิสัยเกิดขึ้น ซึ่ง ณ ตอนนี้น้องๆ ก็ได้บ่มเพาะจนถึงเวลาที่พวกเขาจะรวมตัวกันสร้างทีมที่ดีและแข็งแกร่ง พวกเขาคอยช่วยเหลือและเติมเต็มซึ่งกันและกัน ถึงวันนี้แล้วเอาจริงๆ เรารู้สึกดีมากที่น้องๆ แข็งแกร่งกันขนาดนี้ ทุกคนทำงานหนักเพื่อให้มีวันนี้ ยังไงก็เชียร์น้องๆ ต่อไปค่ะ”

“ไม่อยากให้มีคำถามที่ทำร้ายจิตใจทั้งรุ่นพี่รุ่นน้อง เราอยู่ด้วยกันมา และรักกันมาตลอด เราไม่จำเป็นต้องมาทะเลาะหรือแบ่งแยก เพราะไม่ว่าจะรุ่นพี่หรือรุ่นน้อง ทุกคนคือทีมเดียวกัน แค่รุ่นพี่เลิกเล่น แล้วรุ่นน้องก็โชว์ศักยภาพตัวเอง ทุกคนล้วนทำเพื่อประเทศเหมือนกัน เรามีตำนานและประวัติศาสตร์เป็นของตัวเอง อะไรที่รุ่นพี่เคยสร้างไว้ก็เป็นตำนานของพี่ และตอนนี้รุ่นน้องก็จะสร้างตำนานของตัวเองต่อไปเหมือนกัน”