ไม่ใช่ครั้งแรก ตบสาว “เซอร์เบีย” เคยทำท่า “ตาตี่” มาแล้ว – PPTVHD36


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไม่ใช่ครั้งแรก ตบสาว “เซอร์เบีย” เคยทำท่า
ไม่ใช่ครั้งแรก ตบสาว “เซอร์เบีย” เคยทำท่า “ตาตี่” มาแล้ว

ทีมวอลเลย์บอลสาวเซอร์เบีย เคยมีกรณีของการเหยียดเชื้อชาติและเคยถูกตำหนิจาก สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) มาแล้ว ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใหญ่

จากกรณีดราม่าที่ ซันยา ดูร์เดวิช ตัวรับอิสระของทีมเซอร์เบีย แสดงท่าทีใจ “ตาตี่” ที่แสดงถึงการ ส่อไปในทางเหยียดเชื้อชาติ เหยียดคนเอเชีย หลังทีมได้แต้มในการแรลลีในช่วงเซตที่ 2 ในเกม ที่ เซอร์เบีย ชนะ ไทย 3-0 ในศึกวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา  ทำให้หลังเกมแฟนวอลเล่ย์ไทย ก็ได้เข้าไปตำหนิและต่อว่านักตบสาววัย 23 ปีรายนี้อย่างหนักจนมีกระแส #StopAsianHate รวมถึง ดูร์เดวิช เองถึงขั้นร้องไห้

เต็มที่แล้ว ! ตบสาวไทย แพ้ เซอร์เบีย 0-3 วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก

สุดต้าน ตบสาวไทย แพ้ จีน วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021

ไม่ใช่ครั้งแรก ตบสาว “เซอร์เบีย” เคยทำท่า

ก่อนที่ ปลื้มจิตร์ ถินขาว ได้โพสต์คลิปลงบน อินสตาแกรม ว่าผู้เล่นเซอร์เบีย ได้มาขอโทษที่ห้องพัก และกล่าวว่าเธอดีใจกับการได้แต้มนั้น และการทำท่าตาตี่หมายถึงเธอมีเกมรับที่เหนียวเหมือนทีมในเอเชีย

นอกจากนี้ทาง สหพันธ์วอลเลย์บอลเซอร์เบีย ได้ออกแถลงผ่านเฟซบุ๊กเพจ Odbojkaški savez Srbije

พร้อมข้อความว่า การกระทำของ ซันยา ดูร์เดวิช นั้นไม่เหมาะสม พร้อมขอโทษทีมไทย และไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดความบานปลาย

อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แจ้งว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) กำลังพิจารณาบทลงโทษต่อนักกีฬาของเซอร์เบียคนดังกล่าวเช่นกัน

ขณะเดียวกัน ทาง ดูร์เดวิช  ก็ได้โพสต์อินสตาแกรมขอโทษ ถึงการทำดังกล่าว พร้อมขอบคุณ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เข้าใจเรื่องนี้

สำหรับ การกระทำของทีมสาวเซอร์เบีย ถือว่าไม่ใช่ครั้งแรก หากย้อนไปหลังทัวร์นาเมนต์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ที่ชนะโปแลนด์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ทัพสาว เซอร์เบีย ก็ได้แสดงท่าทางเช่นนี้เช่นกัน ซึ่งทาง FIVB ได้เคยตำหนิทีมเซอร์เบียในการกระทำครั้งนั้นแล้วเช่นกัน

— Shireen Ahmed (@_shireenahmed_) May 30, 2017

ขอบคุณภาพ : volleyballworld.com


เกาะติดสถานการณ์  โควิด-19

วัคซีนโควิด-19 ถึงประเทศไทย